Tedros Adhanom Ghebreyesus: Đại dịch COVID-19 sắp kết thúc

TVN

0 463

Thế giới chưa bao giờ ở trong tình trạng tốt hơn để chấm dứt đại dịch COVID-19, người đứng đầu Tổ chức Y tế Thế giới nói hôm thứ Tư (14/9), kêu gọi các quốc gia tiếp tục nỗ lực chống lại loại virus đã giết chết hơn sáu triệu người.

Theo báo cáo của WHO, số ca tử vong do COVID-19 trong tuần qua đã ở mức thấp nhất kể từ tháng 3-2020. Việc triển khai vắc xin và các phương pháp điều trị hiệu quả đã giúp giảm số ca bệnh nặng và tử vong.

Theo Hãng tin Reuters, đây là bình luận lạc quan nhất từ WHO kể từ khi cơ quan này tuyên bố COVID-19 là vấn đề y tế khẩn cấp toàn cầu và gọi đây là đại dịch vào tháng 3-2020.

Dù vậy, Tổng Giám đốc WHO, Tedros Adhanom Ghebreyesus, nói với các phóng viên tại một cuộc họp báo trực tuyến rằng: “Chúng ta vẫn chưa đến đó”.

Loại virus xuất hiện đầu tiên ở Trung Quốc vào cuối năm 2019 đã giết chết gần 6,5 triệu người và lây nhiễm cho 606 triệu người, làm chao đảo các nền kinh tế toàn cầu và áp đảo các hệ thống chăm sóc sức khỏe.

Việc triển khai vaccine và liệu pháp đã giúp ngăn chặn mức độ nghiêm trọng của dịch bệnh. Cơ quan Liên Hiệp Quốc báo cáo số ca tử vong do COVID-19 tuần trước là thấp nhất kể từ tháng 3 năm 2020.

Tuy nhiên, các quốc gia cần xem xét kỹ các chính sách của mình và tăng cường chúng đối với COVID-19 và các loại virus trong tương lai, ông Tedros nói.

Ông cũng kêu gọi các quốc gia tiêm vaccine cho 100% các nhóm có nguy cơ cao và tiếp tục xét nghiệm virus.

WHO đã cảnh báo về khả năng xuất hiện các đợt virus trong tương lai và nói rằng các quốc gia cần duy trì nguồn cung cấp thiết bị y tế và nhân viên y tế đầy đủ.

Leave A Reply

Your email address will not be published.