Tỷ phú Abramovich – ông chủ của CLB Chelsea bị Anh “trừng phạt”!

TVN

0 740
Hôm 10 tháng 3, tỷ phú có hai quốc tịch Nga và Israel Abramovich nằm trong số 7 nhà tài phiệt Nga đã bị Anh trừng phạt. Tổng giá trị tài sản bị phong tỏa lên tới 15 tỉ bảng Anh, trong đó ông Abramovich bị ảnh hưởng nhiều nhất với hơn 9 tỉ bảng Anh.
 
Theo Reuters, điều này khiến kế hoạch bán câu lạc bộ Premier League – nhà đương kim vô địch châu Âu – bị hủy hoại, mặc dù chính phủ Anh cho biết đội bóng vẫn có thể tiếp tục thi đấu.
 
Trong “tuyên bố lý do”, Chính phủ Anh khẳng định nguyên nhân đầu tiên khiến họ trừng phạt ông Abramovich (55 tuổi) là vì liên quan tới Tổng thống Nga Vladimir Putin, người mà London cáo buộc là “đã và đang tham gia vào việc làm bất ổn Ukraine, phá hoại và đe dọa sự toàn vẹn lãnh thổ, chủ quyền và độc lập của Ukraine”.
 
Ông Abramovich bị cáo buộc đã thu được nhiều lợi ích tài chính hoặc lợi ích vật chất khác từ Tổng thống Putin và Chính phủ Nga suốt hàng chục năm qua.
 
Điều này thể hiện qua các khoản giảm thuế dành cho những công ty liên quan ông Abramovich, việc mua và bán cổ phần nhà nước với giá ưu đãi cùng những hợp đồng cho World Cup 2018 ở Nga.
 
Ông chủ Chelsea cũng bị cáo buộc có quan hệ làm ăn gần gũi với hai người đã nằm trong danh sách trừng phạt của Anh.
 
Hôm 2/3, ông Abramovich tuyên bố bán câu lạc bộ Chelsea sau khi có nhiều lời kêu gọi trừng phạt ông này vì mối liên hệ mật thiết với ông Putin và cho biết, số tiền kiếm được từ việc bán Chelsea sẽ đóng góp cho quỹ vì “lợi ích của tất cả các nạn nhân của cuộc chiến ở Ukraine”.
 
Thế nhưng hiện điều này đã trở thành không thể và tương lai của Chelsea cũng trở nên bất ổn khi thiệt hại nặng nề về cả lực lượng lẫn tài chính.

 

4 hình phạt chính phủ Anh giáng lên Chelsea để trừng phạt Abramovich:
 
– Chỉ được chi tiêu tối đa 20.000 bảng cho mỗi trận sân khách.
 
– Bị cấm kinh doanh (bán áo đấu, đồ lưu niệm và vé từng trận), chỉ các cổ động viên sở hữu vé cả mùa hoặc vé từng trận được mua trước ngày 10/3 mới được phép vào sân cổ vũ.
 
– Không thể tham gia các hoạt động chuyển nhượng: mua, bán, gia hạn hợp đồng, tăng lương cho các cầu thủ.
 
– Không thể nâng cấp sân vận động.
 
Tỉ phú Abramovich- Ảnh: REUTERS
 
 

Leave A Reply

Your email address will not be published.