Elon Musk chính thức nắm quyền tại Twitter, CEO và CFO lập tức từ chức và bị sa thải

TVN

0 264

Thương vụ Elon Musk thâu tóm mạng xã hội Twitter được cho là đã chính thức hoàn tất. Hàng loạt lãnh đạo cao cấp của Twitter đã lập tức từ chức hoặc bị sa thải.

Ngày 28/10 (theo giờ Mỹ) là hạn cuối để tỷ phú Elon Musk phải hoàn tất thương vụ trị giá 44 tỷ USD để thâu tóm mạng xã hội Twitter, nếu không vị tỷ phú này sẽ phải hầu tòa với các cáo buộc làm ảnh hưởng đến quyền lợi các nhà đầu tư vì không rõ ràng trong quyết định mua lại Twitter.

Dù hạn cuối vẫn chưa đến, có vẻ như Elon Musk đã chính thức hoàn tất thương vụ. Trên trang Twitter cá nhân, Elon Musk đã đổi phần mô tả bản thân thành “Lãnh đạo Twitter”.

Hãng tin CNBC dẫn lời những nguồn tin nội bộ cho biết hiện Elon Musk đã chính thức nắm quyền tại mạng xã hội Twitter. Ngay sau đó, Giám đốc điều hành (CEO) Parag Agrawal và Giám đốc tài chính (CFO) Ned Segal đã lập tức từ chức và sẽ không làm việc dưới quyền của Elon Musk. Vijaya Gadde, Giám đốc chính sách người dùng của Twitter cũng đã bị Elon Musk sa thải.

Những động thái đầu tiên sau khi lên nắm quyền tại Twitter cho thấy Elon Musk sẽ có những thay đổi mạnh mẽ bộ máy quản lý và các hoạt động của mạng xã hội này. Nguồn tin từ Washington Post cho biết Elon Musk dự kiến sẽ sa thải gần 75% trong số 7.500 nhân viên của Twitter. Con số này tương đương với hơn 5.600 người sẽ bị mất việc.

Trước đó vào tháng 4, Elon Musk bất ngờ tuyên bố chi ra 44 tỷ USD để mua lại Twitter và đưa mạng xã hội này trở thành công ty tư nhân do tỷ phú này đứng đầu, thay vì công ty đại chúng như hiện nay.

Tuy nhiên, đến tháng 7, Elon Musk tìm cách hủy bỏ thương vụ mua lại Twitter, cáo buộc mạng xã hội này vi phạm thỏa thuận vì công bố sai sự thật về các tài khoản ảo trên nền tảng của mình. Động thái của Elon Musk đã khiến giá cổ phiếu của Twitter lao dốc làm nhiều nhà đầu tư bị ảnh hưởng.

Khi Musk trì hoãn thương vụ, ban lãnh đạo Twitter đã nộp đơn kiện Elon Musk vì không rõ ràng trong quyết định mua lại Twitter, làm ảnh hưởng đến quyền lợi các nhà điều tra. Đầu tháng 10 vừa qua, Elon Musk lại bất ngờ “quay xe” khi tuyên bố sẽ tiếp tục mua lại Twitter với giá thỏa thuận ban đầu.

Một thẩm phán của Tòa án bang Delaware (Mỹ) đã đưa ra phán quyết cho Musk hạn cuối đến ngày 28/10 để hoàn tất thương vụ thâu tóm Twitter hoặc phải ra tòa.

Ngày 27/10 vừa qua, Elon Musk đã khiến nhiều người phải bất ngờ khi đăng tải lên trang cá nhân đoạn video cho thấy vị tỷ phú này bước vào trụ sở chính của Twitter ở thành phố San Francisco (Mỹ), trên tay cầm một chiếc bồn rửa mặt, kèm theo thông điệp: “Bước vào trụ sở chính của Twitter – Cho chiếc bồn này vào với nhé!”.

Hành động của Elon Musk nhằm ám chỉ việc vị tỷ phú này bắt đầu tiếp quản và điều hành Twitter.

Giờ đây, có vẻ như Elon Musk đã gom đủ số tiền 44 tỷ USD để hoàn tất việc thâu tóm Twitter trở thành ông chủ của mạng xã hội này, kết thúc mọi lùm xùm và rắc rối về pháp lý kéo dài giữa Elon Musk với các cổ đông của Twitter.

Leave A Reply

Your email address will not be published.