Bốn nữ tiếp viên Vietnam Airlines bị bắt vì vận chuyển 11,4 kg ma túy từ Pháp về Việt Nam

TVN

0 234

Lực lượng Hải quan Việt Nam vừa phát hiện, bắt giữ 4 tiếp viên của Vietnam Airlines về hành vi vận chuyển thuốc lắc, ma túy từ Pháp về Việt Nam.

Tối 17.3, lãnh đạo Cục Hải quan TP.HCM thông tin, kết quả giám định cho thấy, tang vật gồm cả thuốc lắc và ketamin (8,4 kg thuốc lắc và 3,08 kg ma túy dạng bột).

Các loại ma túy này đã được phát hiện bên trong những tuýp kem đánh răng, nước súc miệng mà các tiếp viên mang về từ Pháp trên chuyến bay VN10 vào ngày 16/3.

Những tiếp viên bị bắt bao gồm: Tiếp viên trưởng Nguyễn Thanh Thuỷ, 37 tuổi, tiếp viên Võ Tú Quỳnh, Trần Thị Thu Ngân và Đặng Phương Vân.

Toàn bộ gần 11,5 kg viên nén và bột ma túy được ngụy trang trong những tuýp kem đánh răng này/
HQ TP.HCM

Cụ thể lực lượng chức năng phát hiện trong 3 vali hành lý của tiếp viên gồm: Thứ nhất Võ Tú Quỳnh (sinh năm 1993), có 1 vali chứa 43 tuýp kem đánh răng hiệu “Signal Expert White”. Đây là thương hiệu kem đánh răng khá phổ biến và được bán nhiều tại Việt Nam. Cắt những tuýp kem này ra, lực lượng chức năng phát hiện và cân tại chỗ theo cân của Đội Thủ tục hành lý nhập khẩu, được 2,18 kg viên nén màu xám (dạng viên nén như thuốc lắc, ma túy), 1 kg chứa chất bột màu trắng. Kết quả thử nhanh tại chỗ, cả 2 mẫu đều có phản ứng dương tính với chất cocaine và ketamin. Tổng cộng lượng ma túy, thuốc lắc tiếp viên Quỳnh mang về nước là 3,18 kg.

Thứ 2, hành lý của tiếp viên Trần Thị Thu Ngân (sinh năm 1993) cũng có 3 vali (2 xách tay và 1 ký gửi). Kết quả trong kiện hành lý ký gửi có 0,78 kg viên nén xám (dạng thuốc lắc), chứa trong các tuýp kem đánh răng.

Thứ 3, hành lý của tiếp viên Nguyễn Thanh Thủy (sinh năm 1986) cũng gồm 2 vali xách tay, 1 vali ký gửi. Bên trong vali ký gửi, hải quan phát hiện có 43 tuýp kem đánh răng hiệu “Signal Expert White” trong đó, có 31 tuýp kem chứa 2,18 kg viên nén xám, 12 hộp kem chứa bột trắng, trọng lượng 1 kg. Như vậy, lượng ma túy và thuốc lắc mà tiếp viên Thủy mang có tổng trọng lượng 3,18 kg. Đây cũng là tiếp viên trưởng của đoàn.

Thứ 4, hành lý của tiếp viên Đặng Phương Vân (sinh năm 1996) gồm 2 vali xách tay và 1 kiện hàng ký gửi. Trong kiện hàng ký gửi, lực lượng chức năng phát hiện có 2,02 kg viên nén màu xám (dạng thuốc lắc) và 2 kg bột trắng dương tính với chất cocain. Tổng trọng lượng thuốc lắc và ma túy của tiếp viên Phương Vân mang là 4,02 kg, nhiều nhất trong 4 tiếp viên.

Chiều trước đó, Cục Hàng không Việt Nam cũng đã xác nhận thông tin về việc các tiếp viên của Vietnam Airlines bị bắt vì mang ma túy từ Pháp về Việt Nam.

Trao đổi với Báo Thanh Niên, Cục trưởng Cục Hải quan TP.HCM Đinh Ngọc Thắng cho rằng, mang 1 kg hay 10 kg ma túy đều nguy hại như nhau.

Ông Thắng cũng khẳng định, không phải việc phát hiện, phá án dạng này là tình cờ. Căn cứ loạt thông tin tình báo, các nghiệp vụ kiểm soát hải quan, loạt dấu hiệu nghi vấn, đối tượng trọng điểm, thông tin thu nhập… Cục Hải quan TP.HCM mới chỉ đạo phá án. Hiện việc điều tra mở rộng để tìm đường dây, đối tượng cầm đầu… đang được lực lượng chức năng phối hợp điều tra.

Các tiếp viên khai rằng khi ở Pháp đã được một người (chưa xác định danh tính) nhờ “xách tay một số hàng hóa về nước” và trả công hơn 10 triệu đồng. Do quá mệt mỏi vì vừa trải qua chuyến bay dài, các tiếp viên chỉ xem qua loa vài tuýp kem, không thấy có gì bất thường.

Khi ra sân bay của Pháp để về Việt Nam, lực lượng chức năng nước sở tại không phát hiện trong hành lý của họ có ma túy, cho đến khi về đến Tân Sơn Nhất.

Việt Nam phạt rất nặng tội buôn bán, vận chuyển ma túy với án tử hình khi một cá nhân mang trên 1 kg ma túy.

Leave A Reply

Your email address will not be published.