Các phát biểu về mạng vệ tinh Starlink của Elon Musk

TVN

0 268

Elon Musk đã yêu cầu bộ quốc phòng Mỹ tiếp quản tài trợ cho mạng vệ tinh Starlink của mình , một quan chức Mỹ nói với AP. Nói với điều kiện giấu tên, quan chức này cho biết vấn đề đã được thảo luận trong các cuộc họp và các lãnh đạo cấp cao đang xem xét vấn đề này, vẫn chưa có quyết định nào được đưa ra.

Mạng lưới hơn 2.200 vệ tinh quỹ đạo thấp đã cung cấp internet băng thông rộng cho hơn 150.000 trạm mặt đất của Ukraine. Hôm qua, Musk đã tweet rằng SpaceX đã tiêu tốn 20 triệu đô la tháng để hỗ trợ nhu cầu liên lạc của Ukraine.

Lầu Năm Góc đã phản hồi các báo cáo cho rằng công ty SpaceX của Elon Musk không còn có thể thanh toán cho các dịch vụ vệ tinh quan trọng ở Ukraine .

Người phát ngôn Lầu Năm Góc nói với Reuters rằng Bộ Quốc phòng Mỹ “tiếp tục làm việc với các ngành công nghiệp để tìm ra các giải pháp cho các lực lượng vũ trang của Ukraine cho đến khi họ đẩy lùi sự xâm lược tàn bạo và vô cớ của Nga”.

Ukraine cho biết họ sẽ tìm ra giải pháp để duy trì hoạt động của Starlink sau khi cthông tin về việc SpaceX của Elon Musk không còn có thể thanh toán cho các dịch vụ vệ tinh quan trọng .

Theo Reuters, một cố vấn của chủ tịch Volodymyr Zelenskiy cho biết họ hy vọng Starlink sẽ cung cấp một “kết nối ổn định” cho đến khi kết thúc các cuộc đàm phán.

Leave A Reply

Your email address will not be published.