Chiến cuộc Ukraine trong ngày: Ukraine không thể thắng nhanh dù Nga đã thất bại

TVN

0 194

Thành phố cảng Odesa ở miền nam Ukraine đã bị một tên lửa của Nga tấn công vào sáng thứ Năm, theo Bộ chỉ huy quân sự ‘phía nam’ của Ukraine.

Ukrinform cũng đưa tin có tiếng nổ ở Dnipro , một thành phố trên sông Dnieper ở miền trung Ukraine.

Mất điện đã được báo cáo trên toàn thành phố.

Trong khi đó, về phía Nga chiếm đóng, các vụ nổ đang được báo cáo tại thị trấn Dzhankoi ở Crimea .

Theo báo cáo của phương tiện truyền thông Ukraine, một sân bay của Nga đã bị tấn công.

Ukrinform cho biết các vụ nổ đã được nghe thấy vào tối thứ Tư, trích dẫn các kênh Telegram địa phương.

Hiện đang có làn sóng tấn công bằng hỏa tiễn vào lãnh thổ Ukraine.

Tướng quân đội Hoa Kỳ Mark Milley, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân, phát biểu trong một cuộc họp báo tại Lầu Năm Góc hôm thứ Tư cho biết:

“Xác suất chiến thắng quân sự của Ukraine – được định nghĩa là đánh bật người Nga ra khỏi toàn bộ Ukraine bao gồm cả những gì họ tuyên bố là Crimea – một cách nhanh chóng là không cao về mặt quân sự.

“Về mặt chính trị, có thể có một giải pháp chính trị khi người Nga rút quân. Điều đó là có thể,” ông nói thêm, đồng thời cho biết Nga “hiện đang ở thế chống lưng”.

Milley nói: “Người Ukraine đã đạt được hết thành công này đến thành công khác. Và người Nga lần nào cũng thất bại. Họ đã thua về mặt chiến lược, họ đã thua về mặt tác chiến, và tôi xin nhắc lại, họ thua về mặt chiến thuật.”

Ông nói: “Việc sắp xếp lại chiến lược cho các mục tiêu của họ, của cuộc xâm lược bất hợp pháp, đều đã thất bại – tất cả đều thất bại”.

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin cho biết Ukraine biết rằng sẽ là một sai lầm nếu cho phép Nga tái trang bị và tái vũ trang quân đội của mình.

Họ phải tiếp tục gây áp lực lên người Nga trong tương lai và tôi nghĩ (a) cuộc chiến mùa đông có lợi cho người Ukraine,” Austin nói.

Leave A Reply

Your email address will not be published.