Cố vấn của Tổng tư lệnh quân đội Ukraine thiệt mạng trong vụ nổ đúng ngày sinh nhật

TVN

0 126

Một cố vấn thân cận của Tổng tư lệnh quân đội Ukraine đã thiệt mạng sau khi một quả lựu đạn trong quà sinh nhật của ông phát nổ, các quan chức cho biết.

“Trong hoàn cảnh bi thảm, trợ lý và bạn thân của tôi, Thiếu tá Gennadiy Chastikov, đã bị giết… vào ngày sinh nhật của ông ấy”, Tướng Valery Zaluzhny đăng trên Telegram hôm thứ Hai, nói rằng “một thiết bị nổ không xác định đã phát nổ trong một trong những món quà của ông ấy”.

Nhận định ban đầu về cái chết của Chastikov được cho là một vụ ám sát bằng cách sử dụng một món quà bị gài chất nổ cho đến khi có thêm thông tin chi tiết. Bộ trưởng Nội vụ Ukraine, Igor Klymenko, đưa ra một tuyên bố cho biết Chastikov đã cho con trai ông xem một chiếc hộp đựng lựu đạn bên trong mà cậu bé được tặng như một món quà.

“Lúc đầu, người con trai cầm hộp quà của cha mình trên tay và bắt đầu xoay chiếc nhẫn. Sau đó, Gennadiy Chastikov lấy quả lựu đạn ra khỏi người đứa trẻ và kéo chiếc nhẫn, gây ra một vụ nổ thương tâm”, Klymenko nói.

Klymenko cho biết, cảnh sát đã xác định được một người lính đã tặng món quà và thu giữ hai quả lựu đạn tương tự. Một cuộc điều tra đang được tiến hành.

Cảnh sát Ukraine cho biết cậu con trai 13 tuổi cũng bị thương nặng. Ukrainska Pravda đưa tin vợ của Chastikov nói rằng quả lựu đạn nằm trong túi quà mà chồng bà mang về nhà. 

Tin tức về cái chết của Thiếu tướng Gennadiy Chastikov – được cho là một vụ tai nạn sinh nhật kỳ lạ liên quan đến một quả lựu đạn – xuất hiện sau khi quân đội Ukraine rúng động trước vụ giết chết ít nhất 19 binh sĩ trong một cuộc tấn công của Nga trong lễ trao huy chương.

Mới đây cũng có những căng thẳng giữa cấp bậc quân sự và chính phủ. Volodymyr Zelenskiy đã bác bỏ đề xuất từ ​​người đứng đầu quân đội Ukraine – Tướng Valery Zaluzhny, người mà Chastikov từng là cố vấn – rằng cuộc chiến với Nga đã đi vào bế tắc .

Zaluzhny được cho là đã bị khiển trách về đánh giá của mình được đăng trên tờ Economist.

Leave A Reply

Your email address will not be published.