Hai người Việt bị cảnh sát Malaysia bắn chết vì nghi ăn trộm 6 tiệm vàng

TVN

0 76

Hai người Việt Nam và một người Bangladesh bị cảnh sát Malaysia bắn chết gần thủ phủ Kuantan của bang Pahang hồi trưa ngày 11/3, theo tin trên các báo Bernama, The Sun và New Straits Times. Ba người này bị tình nghi đã gây ra một số vụ đột nhập vào các tiệm vàng, các báo cho hay.

Các trang tin tiếng Anh của 3 cơ quan báo chí kể trên ở Malaysia nói rằng vụ nổ súng xảy ra khi cảnh sát thấy chiếc xe chở 3 nghi phạm có những dấu hiệu đáng ngờ và ra lệnh dừng xe để kiểm tra, song 3 người đó đã phóng xe bỏ chạy và bị truy đuổi với tốc độ cao.

Vụ việc xảy ra trên một đường cao tốc nằm cách thủ đô Kuala Lumpur hơn 250 km về phía đông.

Báo chí Malaysia dẫn lời Cảnh sát trưởng Datuk Seri Yahaya Othman của bang Pahang thuật lại rằng các nghi phạm đã đâm chiếc xe hiệu Proton Waja của họ và đuôi xe cảnh sát và đứng khựng lại.

“Khi các viên cảnh sát bước ra khỏi xe để kiểm tra, nghi phạm đã bắn vài phát vào cảnh sát. Để tự vệ, cảnh sát bắn trả, tiêu diệt 3 người đàn ông trong xe”, viên cảnh sát trưởng nói.

2 nghi phạm người Việt ở độ tuổi 36 và 44, còn nghi phạm Bangladesh 38 tuổi. Cảnh sát nói rằng 2 người Việt đã nhập cảnh bằng hộ chiếu theo diện du khách.

Tin của Bernama, The Sun và New Straits Times trích dẫn lời viên cảnh sát trưởng cho biết cảnh sát đã lục soát xe và tìm thấy 1 khẩu súng lục Glock 17 với 7 viên đạn, 3 vỏ đạn, một số máy khoan, máy cắt, mã tấu, búa. Chiếc xe thuộc sở hữu của nghi phạm người Bangladesh.

3 người này bị tình nghi là thành viên của băng đảng có tên là Centro, bị cho là đã đột nhập vào một số tiệm vàng và gây thiệt hại hơn 4 triệu Ringgit, tức hơn 850.000 đô la Mỹ.

Theo viên cảnh trưởng bang Pahang, cách thức hành động của các nghi phạm là đột nhập vào các tiệm vàng, sau đó khoan cắt các két, vơ vét rồi rút đi.

Với việc bắn chết 3 nghi phạm, cảnh sát cho rằng họ đã giải quyết được 6 vụ trộm cắp các tiệm vàng được trình báo kể từ tháng 6 năm ngoái xảy ra 4 bang khác nhau của Malaysia.

Báo chí Việt Nam, trong đó có Tuổi Trẻ, Dân Trí…, hôm 14/3 dẫn lời Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng nói rằng bộ đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia liên hệ với các cơ quan chức năng sở tại tìm hiểu thông tin ngay lập tức và xác minh nhân thân những người được cho là công dân Việt Nam sau khi có tin hai người Việt và một người Bangladesh bị cảnh sát bắn chết.

“Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại để theo dõi sát vụ việc và điều tra, xác minh, làm rõ. Nếu có thông tin gì mới, chúng tôi sẽ thông tin lại với các phóng viên sau”, bà Hằng nói trong một cuộc họp báo vào chiều 14/3.

Theo VOA

Leave A Reply

Your email address will not be published.