Mỹ: một cựu nữ sinh xả súng tại trường tiểu học khiến 6 người thiệt mạng

TVN

0 169

Tờ Fox News đưa tin vụ xả súng xảy ra vào ngày 27.3 tại Trường Convenant, một trường tiểu học Cơ đốc giáo tư nhân ở thành phố Nashville, bang Tennessee.

Cảnh sát xác định tay súng là một phụ nữ chuyển giới 28 tuổi, là cựu học sinh của trường. Hung thủ đã mang theo 2 khẩu súng trường tấn công và một khẩu súng lục, sát hại 3 người lớn và 3 học sinh trước khi bị cảnh sát tiêu diệt.

Chưa biết động cơ vụ nổ súng.

Cảnh sát cho biết hung thủ mang theo ít nhất hai khẩu súng trường bán tự động và một khẩu súng ngắn.

Phát ngôn viên cảnh sát Don Aaron cho hay Sở cảnh sát Metropolitan Nashville được báo tin lúc 10:13 sáng rằng có một kẻ xả súng tại trường học, và cảnh sát tới hiện trường cho biết nghe tiếng súng phát ra từ tầng hai.

Hai nhân viên cảnh sát từ một đội năm thành viên đã bắn hung thủ ở hành lang và bà ta được tuyên bố đã chết lúc 10:27 sáng.

Tay súng được xác định tên Audrey Elizabeth Hale, là cư dân tại thành phố Nashville. Cơ quan chức năng đang điều tra khám xét một ngôi nhà liên quan hung thủ. Cảnh sát trưởng thành phố John Drake nói rằng cô Hale có khả năng đã chuẩn bị trước khi ra tay, vì có viết một bản tuyên bố.

Phản ứng trước vụ xả súng, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden một lần nữa kêu gọi Quốc hội thông qua thêm luật cải cách súng đạn.

“Thật là bệnh hoạn,” ông nói, đề cập đến vấn đề này trong một sự kiện tại Tòa Bạch Ốc. “Chúng ta phải làm nhiều hơn nữa để bảo vệ các trường học của mình để chúng không bị biến thành nhà tù… Tôi một lần nữa kêu gọi Quốc hội thông qua lệnh cấm của tôi đối với vũ khí tấn công.”

Ông John Howser, phát ngôn viên của bệnh viện, cho biết ba học sinh đã chết sau khi được đưa đến Bệnh viện Nhi đồng Monroe Carell Jr. tại Vanderbilt với những vết thương do trúng đạn. Ba nhân viên nhà trường cũng bị thiệt mạng, cảnh sát cho biết.

Ngoài các nạn nhân tử vong, không ai khác bị trúng đạn.

Leave A Reply

Your email address will not be published.