Rơi trực thăng ở Kyiv, Bộ trưởng Nội vụ Ukraine cùng nhiều người tử nạn

TVN

0 163

Các quan chức Ukraine cho biết 18 người bao gồm bộ trưởng nội vụ Ukraine, các quan chức cấp cao khác của bộ và ba trẻ em đã thiệt mạng vào sáng ngày 18/1 khi một chiếc trực thăng rơi gần một nhà trẻ bên ngoài thủ đô Kyiv, theo Reuters.

Thống đốc khu vực cho biết 29 người cũng bị thương, trong đó có 15 trẻ em, khi chiếc trực thăng rơi xuống một khu dân cư ở Brovary, ngoại ô phía đông bắc thủ đô.

Cảnh sát trưởng quốc gia Ihor Klymenko cho biết Bộ trưởng Nội vụ Denys Monastyrskyi đã thiệt mạng cùng với thứ trưởng của ông, Yevheniy Yenin, và các quan chức khác trên một chiếc trực thăng thuộc lực lượng khẩn cấp của chính phủ.

“Có trẻ em và… nhân viên trong nhà trẻ vào thời điểm xảy ra thảm kịch này”, thống đốc vùng Kyiv Oleksiy Kuleba viết trên mạng Telegram.

“Chiếc trực thăng đã lượn vòng quanh khi bốc cháy, và bay về hướng kia, tức hướng về phía nhà trẻ. Theo như tôi hiểu, thì người phi công đã chọn nơi có tòa nhà có kích cỡ nhỏ nhất để đáp xuống. Bởi nhà trẻ là một tòa nhà chỉ có hai tầng, trong khi ở đây, nơi chúng ta đang đứng, là một tòa nhà cao 10 tầng. Nơi đó là một nhà trẻ, và tôi nghĩ rằng sẽ có nhiều thương vong”, bà Teplova Raisa, người dân sinh sống ở Brovary, kể lại.

Thông cáo đăng trên trang web của Bộ Nội vụ Ukraine viết rằng, các cơ quan chức năng của nước này đang tập trung điều tra nguyên nhân gây ra vụ tai nạn và “không loại trừ bất kỳ khả năng nào”.

Leave A Reply

Your email address will not be published.