3 người bị thương tại Odesa, Ukraine lên án hành động ‘khiêu khích’ của Nga ở Biển Đen

TVN

0 186

Theo các quan chức địa phương, thành phố Odesa của Ukraine đã phải hứng chịu thêm một đêm nữa các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa của Nga, vụ mới nhất khiến ít nhất 3 người bị thương.

Thống đốc khu vực trên Biển Đen cho biết mảnh tên lửa rơi xuống đã khiến đám cháy bùng phát..

Quân đội Ukraine cho biết lực lượng phòng không của họ đã bắn hạ tất cả 15 máy bay không người lái mà Nga sử dụng trong cuộc tấn công, cũng như tám tên lửa trên biển, nhưng các mảnh vỡ rơi xuống đã gây ra thiệt hại trên mặt đất.

Lính cứu hỏa đã vật lộn với một số đám cháy bùng phát do các mảnh tên lửa rơi xuống, thống đốc khu vực, ông Oleh Kiper, cho biết trên Telegram.

Các cuộc pháo kích của Nga hôm 13/8 đã làm thiệt mạng ít nhất bảy người, trong đó có một bé gái 23 ngày tuổi, và làm bị thương ít nhất 22 người khác ở khu vực Kherson của Ukraine.

Tổng thống Ukraine, Volodymyr Zelenskiy hứa hẹn công lý sau khi Nga pháo kích giết chết 7 người – trong đó có một trẻ sơ sinh 22 ngày tuổi – và làm bị thương ít nhất 22 người khác ở Kherson hôm Chủ nhật. Các quan chức địa phương ở khu vực phía nam, nơi Kiev giải phóng một phần vào năm ngoái, đã tuyên bố một ngày để tang vào thứ Hai.

Ông Zelenskiy cũng đã đến thăm các binh sĩ tại trụ sở lữ đoàn ở khu vực tiền tuyến Donetsk phía đông Ukraine hôm thứ Hai, trang web của ông cho biết . Theo trang này, Zelenskiy đã đến thăm các lữ đoàn tham gia vào các cuộc tấn công vào khu vực tiền tuyến đối mặt với Soledar , thị trấn do Nga nắm giữ ở phía bắc Bakhmut , Reuters đưa tin.

Ukraine hôm 14/8 đã lên án điều mà họ gọi là hành động ‘khiêu khích’ của Nga và kêu gọi các biện pháp đáp trả quyết đoán của cộng đồng quốc tế, một ngày sau khi Moscow cho biết một trong những chiến hạm của họ đã bắn cảnh cáo vào một tàu chở hàng ở Biển Đen.

Moscow hôm 13/8 nói rằng tàu tuần tra Vasily Bykov của họ đã bắn vũ khí tự động vào tàu Sukru Okan treo cờ Palau sau khi thuyền trưởng tàu không đáp ứng yêu cầu dừng tàu để kiểm tra.

Nga cho biết họ sẽ coi bất kỳ tàu nào tiếp cận các cảng của Ukraine có khả năng là tàu quân sự sau khi nước này từ bỏ thỏa thuận do Liên Hợp Quốc làm trung gian hồi tháng trước vốn cho phép ngũ cốc Ukraine an toàn đi qua Biển Đen.

“Bộ Ngoại giao Ukraine lên án mạnh mẽ các hành động khiêu khích do Liên bang Nga thực hiện vào ngày 13/8 ở Biển Đen liên quan đến tàu chở hàng khô ‘Sukru Okan’ của Thổ Nhĩ Kỳ vốn đang trên đường đến cảng Izmail,” cơ quan này ra tuyên bố cho biết.

Kyiv cho biết vụ việc là sự vi phạm trắng trợn luật pháp quốc tế và ‘cho thấy chính sách chủ ý của Nga nhằm gây nguy hiểm cho tự do hàng hải và an toàn tuyến hàng hải thương mại ở Biển Đen’.

“Chúng tôi kêu gọi cộng đồng quốc tế có hành động quyết đoán để ngăn chặn các hành động của Liên bang Nga cản trở việc đi lại hòa bình của tàu bè qua Biển Đen,” Bộ Ngoại giao Nga cho biết, nhưng không nói rõ là hành động gì.

Leave A Reply

Your email address will not be published.