Ba tiêm kích bom Su-34 của Nga bị bắn rơi tại khu vực miền nam.

TVN

0 112

Quan chức và chỉ huy Ukraine tuyên bố lực lượng nước này bắn rơi ba tiêm kích bom Su-34 của Nga tại khu vực miền nam.

“Ba tiêm kích bom Su-34 của Nga bị bắn hạ tại khu vực miền nam vào chiều nay”, trung tướng Mykola Oleschuk, tư lệnh không quân Ukraine, ngày 22/12 thông báo. Tướng Oleschuk không nêu chi tiết vị trí ba chiếc Su-34 của Nga rơi và loại vũ khí Ukraine dùng để hạ chúng.

Oleksiy Danilov, thư ký Hội đồng An ninh Quốc gia Ukraine, cùng ngày cho biết quân đội nước này triển khai chiến dịch săn lùng tiêm kích bom Su-34 của Nga trong suốt thời gian dài. “Những chiếc máy bay này gây nguy hiểm cho binh sĩ Ukraine”, ông Danilov nói.

Nga chưa bình luận về thông tin trên.

Trong khi đó, chính phủ Hà Lan cho biết sẽ gửi 18 máy bay phản lực F-16 đầu tiên tới Ukraine, Tổng thống Volodymyr Zelenskiy đã xác nhận qua tuyên bố hôm thứ Sáu sau cuộc trò chuyện với thủ tướng Hà Lan Mark Rutte.

“Chúng tôi đã thảo luận về những diễn biến ở tiền tuyến, tình hình ở Biển Đen và các nhu cầu quân sự hiện tại của Ukraine, bao gồm pháo binh, máy bay không người lái và phòng không”, ông Zelenskiy viết trên X: “Việc cung cấp F-16 là một trong những yếu tố quan trọng nhất của các thỏa thuận được ký kết về hỗ trợ quân sự cho Ukraine.”

Hà Lan đã gửi những chiếc F-16 đầu tiên do Mỹ sản xuất tới một cơ sở đào tạo mới dành cho phi công và nhân viên Ukraine ở Romania vào tháng trước. Đan Mạch, Na Uy và Bỉ cũng tuyên bố sẽ cung cấp máy bay F-16 cho Ukraine, sau khi chính phủ Mỹ chấp thuận gửi chúng tới để bảo vệ chống lại Nga ngay khi khóa đào tạo phi công hoàn tất.

Leave A Reply

Your email address will not be published.