Cập nhật thông tin cuộc chiến Nga xâm lược Ukraine

TVN

0 785

Theo văn phòng nhân quyền Liên Hợp Quốc, số lượng dân thường thiệt mạng ở Ukraine do cuộc xâm lược kéo dài một tháng của Nga đã vượt qua con số 1.000.

Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden hiện đang ở Brussels để dự hội nghị thượng đỉnh với các đồng minh châu Âu, G7 và NATO.

Người đứng đầu NATO Jens Stoltenberg hôm nay cáo buộc Tổng thống Nga Vladimir Putin đã phạm một “sai lầm lớn” khi xâm lược Ukraine, khi các nhà lãnh đạo tập trung để thảo luận về việc đại tu hệ thống phòng thủ phía đông của liên minh.

Nhà ngoại giao hàng đầu của Liên minh châu Âu Josep Borrell cho biết chính phủ Nga không quan tâm đến việc đàm phán ngừng bắn ở Ukraine vì quân đội của họ chưa đạt được các mục tiêu quân sự của mình.

Nga và Ukraine đã trao đổi tù nhân, Kyiv và Moscow xác nhận hôm thứ Năm, trong đó Ukraine cho biết đây là vụ trao đổi binh sĩ đầu tiên kể từ khi Moscow điều quân vào Ukraine một tháng trước. “Theo lệnh của Tổng thống Volodymyr Zelensky, để đổi lấy 10 lính chiếm đóng bị bắt, chúng tôi đã giải cứu 10 binh sĩ của chúng tôi”, bà nói, đề cập đến quân đội Nga và Ukraine.” Phó Thủ tướng Ukraine Iryna Vereshchuk viết trên Facebook.

Tờ KyivIndependent ngày 24/3 dẫn thông báo của Bộ Tổng tham mưu quân đội Ukraine tuyên bố, tàu đổ bộ Orsk thuộc Hải quân Nga đã bị phá hủy tại cảng Berdyansk bên bờ biển Azov, nơi nằm dưới sự kiểm soát của lực lượng Nga từ cuối tháng 2/2022. (ảnh dưới)

Tổng thống Volodymyr Zelensky kêu gọi NATO hôm thứ Năm hãy viện trợ thật nhiều vũ khí vào Ukraine và trong cuộc họp thượng đỉnh, các đồng minh phương Tây đáp trả bằng các lệnh trừng phạt mới chống lại Nga, hứa viện trợ quân sự và thảo luận về việc trục xuất Moscow khỏi nhóm G20.

Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm nay cho biết nếu Nga sử dụng vũ khí hóa học trong cuộc xâm lược Ukraine, Mỹ sẽ đáp trả. “Chúng tôi sẽ đáp trả, chúng tôi sẽ đáp trả ngay nếu Nga sử dụng nó. Bản chất của phản ứng sẽ phụ thuộc vào bản chất của việc sử dụng”, Biden nói tại một cuộc họp báo ở Brussels. (Reuters)

Leave A Reply

Your email address will not be published.