Chiến cuộc Ukraine: Nga thay tướng, đã có 100.000 thương vong sau 5 tháng

TVN

0 163

Quân đội Nga hôm 30-4 thay tướng cấp cao nhất phụ trách hậu cần trước đợt phản công sắp đến ​​của Ukraine.

Báo The Moscow Times đưa tin thông báo trên của Bộ Quốc phòng Nga được đưa ra sau nhiều ngày có tin đồn về việc sa thải Thứ trưởng Quốc phòng Nga Mikhail Mizintsev. Ông Mizintsev bị Anh thông báo áp lệnh trừng phạt vì liên quan tới cuộc vây hãm thành phố cảng Mariupol của Ukraine.

Bộ Quốc phòng Nga xác nhận cựu quan chức thuộc Lực lượng Vệ binh Quốc gia Alexei Kuzmenkov đã thay thế ông Mizintsev, qua đó đảm nhiệm chức vụ thứ trưởng quốc phòng và chịu trách nhiệm hỗ trợ hậu cần cho Lực lượng vũ trang Nga.

Thông báo không cho biết lý do tại sao ông Mizintsev bị thay thế chỉ sau 7 tháng tại nhiệm.

Ông Mizintsev được bổ nhiệm vào vị trí hậu cần vài ngày sau khi Tổng thống Vladimir Putin ban bố lệnh huy động quân một phần vào tháng 9 năm ngoái.

Một vụ nổ ở khu vực phía tây Bryansk giáp với Ukraine đã làm trật bánh một đoàn tàu chở hàng của Nga hôm thứ Hai, thống đốc địa phương cho biết trong một bài đăng trên mạng xã hội.

“Một thiết bị nổ không xác định đã phát nổ, khiến đầu máy của một đoàn tàu chở hàng bị trật bánh,” thống đốc Bryansk Alexander Bogomaz cho biết trên Telegram, đồng thời cho biết thêm rằng không có thương vong nào được báo cáo.

Chính quyền địa phương cho biết đoàn tàu trật bánh đang vận chuyển “nhiên liệu và vật liệu xây dựng”.

Hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy một số toa xe tăng nằm nghiêng và khói xám đen bốc lên không trung tại địa điểm trật bánh, cách biên giới Nga với Ukraine khoảng 57 dặm về phía bắc.

Hiện chưa rõ ai chịu trách nhiệm về vụ tấn công.

Đã có sự gia tăng các sự cố liên quan đến hệ thống đường sắt của Nga trong 14 tháng kể từ khi Vladimir Putin ra lệnh xâm lược Ukraine.

Theo trang web độc lập của Nga Mediazona, chính quyền Nga đã bắt giữ ít nhất 66 người Nga vì nghi ngờ phá hoại đường sắt kể từ mùa thu năm ngoái.

Trong một diễn biến khác, thống đốc vùng Leningrad của Nga gần St. Petersburg cho biết một đường dây điện đã bị nổ tung trong đêm và một thiết bị nổ được tìm thấy gần đường dây thứ hai.

Nhà Trắng ước tính rằng quân đội Nga đã phải chịu 100.000 thương vong trong 5 tháng qua trong cuộc chiến chống lại Ukraine ở khu vực Bakhmut. Phát ngôn viên an ninh quốc gia của Nhà Trắng John Kirby nói với các phóng viên rằng con số, dựa trên ước tính của tình báo Hoa Kỳ, bao gồm hơn 20.000 người chết, một nửa trong số họ thuộc nhóm Wagner, Reuters đưa tin.

Leave A Reply

Your email address will not be published.