Chiến tranh Ukraine- Nga trong ngày

TVN

0 79

Theo tờ Agence France-Presse, Nga đã báo cáo về các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái cách Ukraine hơn 1.000 km.

Hôm thứ Ba, Nga cho biết các nhà máy ở Tatarstan , cách Ukraine hơn 1.100 km (690 dặm) , đã bị tấn công khiến nhiều người bị thương.

Hãng thông tấn RIA (Nga) cũng đưa tin về các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (drone) tại Cộng hòa Tatarstan, khu vực nằm sâu trong lòng lãnh thổ nước Nga và cách Ukraine hơn 1.100km, vào sáng sớm 2-4.

Đài RBC đưa tin các vụ nổ được nghe thấy từ đặc khu kinh tế Alabuga. Trong khi đó, một số ký túc xá của một trường cao đẳng bách khoa tại Yelabuga bị hư hại, khiến các sinh viên phải sơ tán.

Đây là lần đầu tiên nước Nga ghi nhận các vụ tấn công bằng drone nằm sâu bên trong lãnh thổ như vậy. Trước đó, Matxcơva được cho là khu vực sâu nhất trong lãnh thổ Nga bị drone tấn công nhưng thủ đô Nga chỉ cách Ukraine hơn 500km.

“Không có thiệt hại nghiêm trọng trong vụ tấn công. Tuy nhiên, một số dây chuyền sản xuất của các doanh nghiệp bị gián đoạn”, giới chức Tatarstan thông báo.

Cơ quan Y tế Cộng hòa Tatarstan xác nhận có sáu người bị thương, trong đó ba người đã được xuất viện.

“Bây giờ điều quan trọng là phải giữ bình tĩnh để không hoảng sợ trong thời điểm ‘những kẻ phạm tội’ đang tung hoành” – ông Rustam Minnikhanov, lãnh đạo Cộng hòa Tatarstan, phát biểu sáng cùng ngày (theo giờ địa phương).

Trong khi đó theo báo The Kyiv Independent, hôm 1-4, Thị trưởng thành phố Kharkov Ihor Terekhov cho biết các cuộc tấn công của Nga đã phá hủy “gần như toàn bộ” cơ sở hạ tầng năng lượng ở thành phố Kharkov, tỉnh Kharkov, đông bắc Ukraine.

Trước đó, ông Terekhov thông tin các cuộc tấn công của Nga đã phá hủy một nhà máy nhiệt điện và tất cả trạm biến áp điện ở Kharkov, thành phố lớn thứ hai của Ukraine.

Kharkov đã chứng kiến các cuộc tấn công của Nga kể từ đầu cuộc xung đột và ghi nhận các cuộc tấn công gia tăng trong những tuần gần đây.

Theo ông Terekhov, tình hình hiện nay của ngành năng lượng trong thành phố Kharkov đang “rất khó khăn”. Các trung tâm hỗ trợ nhân đạo ở Kharkov hoạt động suốt ngày đêm.

Các bộ trưởng và quan chức từ hàng chục quốc gia sẽ tập trung tại Hà Lan vào thứ Ba để tham dự hội nghị khôi phục công lý ở Ukraine khi cuộc chiến bước sang năm thứ ba.

Chính phủ Hà Lan cho biết trong một tuyên bố: “Hà Lan tin rằng tầm quan trọng sống còn của việc đạt được sự thật và công lý cho cả Ukraine và tất cả các nạn nhân của cuộc xâm lược của Nga”.

Trong số các diễn giả sẽ có trưởng công tố viên của tòa án hình sự quốc tế, cơ quan đã ban hành lệnh bắt giữ Tổng thống Vladimir Putin và các quan chức quân sự có liên quan đến cuộc chiến.

Trong hội nghị, việc đăng ký thiệt hại do cuộc xâm lược của Nga gây ra sẽ chính thức mở ra một quy trình cho phép người dân gửi yêu cầu bồi thường về những thiệt hại, mất mát hoặc thương tích do cuộc xâm lược gây ra.

Leave A Reply

Your email address will not be published.