Giao tranh ác liệt “chưa từng thấy” ở Bakhmut

TVN

0 140

Ông Serhiy Cherevatyi, người phát ngôn bộ chỉ huy quân sự miền đông Ukraine, ngày 15.4 cho hay quân đội nước này và Nga đã giao tranh ác liệt ở thành phố Bakhmut thuộc tỉnh Donetsk, nhưng lực lượng của Kyiv vẫn tiếp tục bám trụ.

“Những trận đánh đẫm máu chưa từng thấy trong nhiều thập niên gần đây đang diễn ra ngay tại khu vực trung tâm thành phố… Những người lính của chúng ta đang làm mọi thứ trong những cuộc giao tranh khốc liệt và đẫm máu nhằm làm suy yếu khả năng chiến đấu [của kẻ thù] và làm suy sụp tinh thần của chúng. Ngày qua ngày, ở mọi ngóc ngách của thành phố này, lực lượng của chúng ta đã thành công trong chuyện đó”, Reuters dẫn lời ông Cherevatyi nói với kênh truyền hình 1+1.

Chính phủ Ba Lan và Hungary ngày 15.4 thông báo lệnh cấm nhập khẩu ngũ cốc và các sản phẩm khác của Ukraine, trong bối cảnh hàng hóa từ quốc gia chiến sự đã tràn ngập các nước láng giềng Đông Âu, khiến nông sản địa phương rớt giá nghiêm trọng, theo Reuters.

Kyiv đã bày tỏ sự tiếc nuối về quyết định của Warsaw, nói rằng “việc giải quyết các vấn đề khác nhau bằng các hành động quyết liệt một cách đơn phương sẽ không thúc đẩy một giải pháp tích cực cho tình hình”.

Sau khi Nga phong tỏa một phần biển Đen khiến Ukraine không thể xuất khẩu ngũ cốc từ các cảng ở phía nam, một lượng lớn ngũ cốc của Ukraine, vốn rẻ hơn so với ngũ cốc sản xuất ở Liên minh châu Âu (EU), cuối cùng đã kẹt lại ở một số quốc gia Đông Âu do tắc nghẽn hậu cần. Tình hình đã khiến nông sản ở các nước này rớt giá, làm nông dân địa phương tức giận.

Khoảng 130 tù nhân chiến tranh Ukraine đã được trả tự do và trở về nhà trong một “cuộc trao đổi lớn trong lễ Phục sinh”, một quan chức cấp cao của tổng thống Ukraine cho biết hôm Chủ nhật, ngày lễ Phục sinh của Chính thống giáo.

Các lực lượng Ukraine và Nga thường xuyên tổ chức trao đổi tù nhân trong cuộc xâm lược của Moscow, hiện đã bước sang tháng thứ 14, Reuters đưa tin.

“Chúng tôi đang đưa 130 người của chúng tôi trở về. Nó [việc trao đổi] đã diễn ra theo nhiều giai đoạn trong vài ngày qua,” chánh văn phòng của Tổng thống Zelenskiy, Andriy Yermak, cho biết trên ứng dụng nhắn tin Telegram.

Tuy nhiên không rõ có bao nhiêu người Nga đã được trao đổi.

Leave A Reply

Your email address will not be published.