Hệ thống phòng không Patriot và Iris-T đã được sử dụng ở Ukraine

TVN

0 152

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine, các hệ thống phòng không Patriot mà chính phủ Ukraine kêu gọi giúp nước này tự vệ trước các cuộc tấn công trên không đã đến nơi .

Oleksii Reznikov đã đăng trên Twitter rằng “bầu trời tươi đẹp của chúng ta trở nên an toàn hơn vì các hệ thống phòng không Patriot đã đến Ukraine”.

Ông đã cảm ơn các chính phủ Hoa Kỳ, Đức và Hà Lan đã cung cấp. Reznikov cho biết lần đầu tiên ông vận động hành lang cho việc có Patriot là vào tháng 8 năm 2021, trước cuộc xâm lược, trong một chuyến thăm Hoa Kỳ.

Việc thiếu một lực lượng không quân, phòng không đáng kể của Ukraine kể từ giai đoạn đầu của cuộc xâm lược có nghĩa là Ukraine đã phải hứng chịu các cuộc không kích bằng máy bay phản lực của Nga.

Các bộ trưởng của chính phủ Ukraine vẫn thúc giục các cường quốc nước ngoài cung cấp các hệ thống tên lửa gần đây nhất là vào tháng 12, khi Mỹ vạch ra kế hoạch cung cấp chúng.

Hệ thống thứ hai trong số bốn hệ thống Iris-T được hứa hẹn của Đức cũng đã được chuyển giao, theo một tờ báo Đức đã nói chuyện với các quan chức chính phủ. Không có thông báo chính thức đã được thực hiện.

Mới nhất, Hoa Kỳ đã công bố một gói viện trợ quân sự mới cho Ukraine vào thứ Tư để giúp quân đội Ukraine trong cuộc chiến chống lại Nga, Reuters đưa tin. Thư ký báo chí Nhà Trắng, Karine Jean-Pierre , nói trong cuộc họp báo hàng ngày rằng gói hàng sẽ bao gồm nhiều đạn dược và đạn pháo hơn. Đây là gói bảo mật thứ 36 kể từ khi chiến tranh bắt đầu vào tháng 2 năm 2022.

Leave A Reply

Your email address will not be published.