Israel tấn công trả đũa Iran bằng tên lửa vào các cơ sở hạt nhân

TVN

0 62

Đài ABC dẫn lời một quan chức Mỹ nói Israel tấn công Iran bằng tên lửa sáng 19-4, đánh trúng một khu vực tại Iran và uy hiếp các cơ sở hạt nhân.

Theo mạng truyền thông ABC News, quan chức trên không thể xác nhận báo cáo về các cuộc tấn công nhằm vào Syria và Iraq.

Hiện tại, thông tin chi tiết về cuộc tấn công của Israel còn thưa thớt song các báo cáo chưa xác nhận cho hay, nổ lớn đang xảy ra xung quanh các khu vực có các cơ sở hạt nhân của Iran.

Theo hãng tin Fars của Iran, nhiều tiếng nổ gần sân bay của thành phố Isfahan ở miền trung nước này song hiện chưa rõ nguyên nhân. “Nguyên nhân của những âm thanh này vẫn chưa được xác định và các cuộc điều tra vẫn tiếp tục cho đến khi nắm được chi tiết chính xác của vụ việc”.

Theo CNN, một số chuyến bay qua không phận Iran đã được chuyển hướng.

Trước đó giới quan sát đặc biệt lưu ý về khả năng Israel tấn công Iran. Đây được cho là biểu hiện “ăn miếng trả miếng” có thể đẩy căng thẳng leo thang nguy hiểm tại Trung Đông.

Theo Đài CNN, một quan chức cấp cao Mỹ tiết lộ vào hôm 18-4, Israel đã nói với Mỹ rằng nước này sẽ trả đũa Iran “trong những ngày tới”. Vị quan chức này nói: “Chúng tôi không tán thành phản ứng này”.

Iran cho biết đã kích hoạt tất cả các hệ thống phòng không để bảo vệ thành phố Isfahan, nơi có các cơ sở hạt nhân và thề sẽ đáp trả tương xứng.

Leave A Reply

Your email address will not be published.