Nga chưa “đạt được gì”, sắp hết nhiên liệu và nói về khả năng sử dụng vũ khí hạt nhân

TVN

0 551

Ngày 22-3, trong cuộc phỏng vấn với Đài CNN của Mỹ, phát ngôn viên Điện Kremlin Peskov đã nói rõ Nga sẽ xem xét khả năng sử dụng vũ khí hạt nhân khi thấy có “mối đe dọa sống còn” với đất nước mình.

“Chúng tôi có một học thuyết về an ninh nội địa và điều đó đã được công khai. Quý vị có thể đọc trong đó để thấy mọi lý do cho việc sử dụng vũ khí hạt nhân và đó là khi có mối đe dọa sống còn với đất nước chúng tôi”, ông Peskov giải thích.

Khi được hỏi về việc Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đạt được những gì ở Ukraine, ông Peskov đã trả lời: “Ông ấy vẫn chưa đạt được gì”. Tuy nhiên, phát ngôn viên Điện Kremlin khẳng định “chiến dịch quân sự đặc biệt” của Nga tại Ukraine “đang đi theo đúng kế hoạch và mục đích đề ra từ trước”.

Các chỉ huy quân đội Ukraine cho biết lực lượng Nga chỉ còn khoảng 3 ngày nhiên liệu, lương thực và đạn dược để duy trì giao tranh tại Ukraine sau khi bị gián đoạn chuỗi cung ứng, báo Guardian đưa tin.

Giới chức phương Tây cho rằng tuyên bố của Ukraine về việc quân đội Nga thiếu nguồn cung nói trên là “hợp lý”, dù họ nói rằng họ không thể chứng minh các phân tích này.

Bộ chỉ huy các lực lượng vũ trang Ukraine nói có bằng chứng cho thấy các lực lượng Nga không đạt được tiến bộ đáng kể trong những ngày qua, và Nga đang quay lại với các cuộc pháo kích nhắm vào thường dân.

Một quan chức Mỹ cho biết lực lượng Nga tại Ukraine đang đối mặt với nhiều vấn đề, bao gồm thiếu lương thực và nhiên liệu, cũng như thiếu quần áo ấm.

Trong khi đó thị trưởng Kiev, ông Vitali Klitschko, khẳng định trong buổi phát biểu qua màn hình trước Hội đồng châu Âu họp tại Strasbourg (Pháp) ngày 22-3.

“Là thị trưởng Kiev, tôi xin hứa một điều là người Nga sẽ không vào được Kiev. Chúng tôi đã gia cố từng tòa nhà, từng con đường, mỗi góc phố. Chúng tôi sẽ chiến đấu để bảo vệ thành phố và tương lai của chúng tôi. Dù có chết, chúng tôi sẽ không bao giờ đầu hàng”, vị thị trưởng từng là nhà vô địch quyền Anh hạng nặng thế giới phát biểu.

Ảnh: Các quân nhân dự bị tham gia khóa huấn luyện chiến thuật và kỹ năng chiến đấu cá nhân do Lực lượng Phòng thủ Lãnh thổ Thủ đô ở Kyiv, Ukraine tiến hành. (REUTERS)

Leave A Reply

Your email address will not be published.