Nga chuẩn bị cho cuộc tấn công tiếp theo vào Sloviansk

TVN

0 504

Nga đang chuẩn bị cho giai đoạn tiếp theo của cuộc tấn công ở Ukraine , theo các quan chức quân sự Ukraine và Anh sau khi quân đội nước này tuyên bố đã tiến hành “tạm dừng hoạt động”.

Quân đội Ukraine cho biết dường như Nga đang tập hợp lại các đơn vị cho một cuộc tấn công nhằm vào Sloviansk , một thành phố mang tính biểu tượng quan trọng do Ukraine nắm giữ ở khu vực phía đông Donetsk.

Bộ Quốc phòng Anh cho biết thêm, Nga cũng đang củng cố các vị trí phòng thủ trên khắp các khu vực bị chiếm đóng ở miền nam Ukraine.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga, Sergei Shoigu, đã ra lệnh cho các đơn vị quân đội Nga hoạt động ở tất cả các khu vực của Ukraine đẩy mạnh hoạt động của họ để ngăn chặn các cuộc tấn công vào miền đông Ukraine và các vùng lãnh thổ khác dưới sự kiểm soát của Nga, bộ này cho biết trong một tuyên bố trên trang web của mình hôm thứ Bảy.

Ở một diễn biến khác, tổng thống Volodymyr Zelenskiy đã sa thải người đứng đầu cơ quan an ninh nội địa quyền lực của Ukraine, SBU, và tổng công tố viên nhà nước, với lý do hàng chục trường hợp hợp tác với Nga của các quan chức trong cơ quan của họ.

Giám đốc SBU Ivan Bakanov, một người bạn thời thơ ấu của Zelenskiy, và tổng công tố, Iryna Venediktova, người đóng vai trò quan trọng trong việc truy tố tội ác chiến tranh của Nga, đã được công bố trong lệnh hành pháp trên trang web của tổng thống.

Zelenskiy cho biết ông đã sa thải các quan chức cấp cao nhất bởi vì có nhiều thành viên trong cơ quan của họ đã hợp tác với Nga chớ không phải họ mang tội phản quốc.

Leave A Reply

Your email address will not be published.