Nga dùng tên lửa hành trình tấn công cơ sở hạ tầng quan trọng ở Kharkiv để trả đũa

TVN

0 462

Hai tên lửa hành trình của Nga đã bắn trúng cơ sở hạ tầng quan trọng ở Kharkiv, các nhân viên cứu hỏa hiện vẫnvđang có mặt tại hiện trường.

Tymoshenko phó tỉnh trưởng cho biết các kỹ sư đang làm việc để khôi phục nguồn điện và điện sẽ sớm trở lại ở các cơ sở quan trọng như bệnh viện.

Ông xác nhận rằng Kharkiv, Poltava, Dnipropetrovsk và một phần của vùng Donetsk đang bị mất điện.

Trong khi đó, theo tình báo quân đội Ukraine, vị tướng chỉ huy nhóm quân phía Tây của Nga đã bị sa thải sau cuộc rút lui ở khu vực Kharkiv.

Họ cho biết trên kênh Telegram của mình rằng Tướng Roman Berdnikov đã bị thay thế chỉ sau 17 ngày tại vị .

“Ban lãnh đạo của nhóm phía tây của Lực lượng vũ trang đã bị tước quyền chỉ huy. Lý do cho quyết định này là những thất bại nặng nề sau các cuộc tấn công của Lực lượng Phòng vệ Ukraine. Người thay thế ông là Trung tướng Alexander Lapin, chỉ huy trưởng trung tâm tập đoàn quân, người hiện sẽ phụ trách cả hai, theo người Ukraine.”

Cũng cần lưu ý rằng vào tháng 6, các nguồn tin Ukraine cho biết Berdnikov đã bị giết khi hành động.

Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trên Telegram rằng các lực lượng của họ ở khu vực Kharkiv đã ” gây thất bại” cho các đơn vị Ukraine ở Pristin, Boldyrevka, Sinikha, Beloe, Komarovka, Gorokhovatka, Kupyansk, Senkovo ​​và Podvysokoye của khu vực Kharkov.

“Hơn 250 quân nhân Ukraine, 12 xe bọc thép, 3 khẩu pháo dã chiến, một bệ phóng tên lửa và 17 phương tiện đã bị phá hủy,” phía Nga cho biết.

Tổng thống Volodymyr Zelenskiy đã đáp trả quyết liệt các cuộc tấn công của Nga vào khu vực Kharkiv.

Trong một thông điệp hàng đêm trên Telegram , Tổng thống Ukraine nói rằng mặc dù Điện Kremlin đang cố gắng tước đoạt “khí đốt, ánh sáng, nước và thực phẩm” của người dân, nhưng việc đánh bại người Ukraine sẽ không thành công.

Đại sứ Hoa Kỳ tại Ukraine, Bridget Brink, cũng đã lên tiếng tố cáo các cuộc tấn công của Nga.

“Phản ứng của Nga đối với việc Ukraine giải phóng các thành phố và làng mạc ở phía đông là dùng tên lửa để cố gắng phá hủy cơ sở hạ tầng dân sự quan trọng, đây là hành động hèn hạ”, Brink viết trên Twitter.

Nga phủ nhận họ đã tấn công vào các khu dân cư.

Leave A Reply

Your email address will not be published.