Nhật Bản cam kết viện trợ 4,5 tỷ đô la cho Ukraine để chống lại Nga

TVN

0 96

Nhật Bản cam kết hỗ trợ 4,5 tỷ đô la cho Ukraine để chống lại Nga, trong đó 1 tỷ đô được dành cho viện trợ nhân đạo, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida loan báo hôm 8/12.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy tuyên bố trong bài phát biểu hàng ngày hôm 7/12 rằng: “Nhật Bản nhất quán và rất nguyên tắc trong việc hỗ trợ đất nước và người dân chúng tôi, và tôi rất biết ơn về sự hỗ trợ này”.

Ông nói quyết định hỗ trợ của Nhật Bản là ‘rất kịp thời và rất cần thiết.’

Trong khi đó, một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Nga đã giết chết một người và làm hư hại cơ sở hạ tầng cảng ở khu vực Odesa của Ukraine, thống đốc khu vực cho biết hôm 7/12.

Ông Oleh Kiper cho hay Odesa đã bị tấn công trong hai giờ và dù lực lượng phòng không đã bắn hạ hầu hết các máy bay không người lái của Nga, nhưng một số trong số đã vượt qua được.

Quân đội Ukraine cho biết cuộc tấn công trên không của Nga có tổng cộng 18 máy bay không người lái nhắm mục tiêu vào Odesa ở miền nam Ukraine và khu vực Khmelnytskyi ở phía tây.

Quân đội Ukraine nói lực lượng phòng không của họ đã bắn hạ 15 trong số 18 máy bay không người lái này.

Kể từ khi Nga xâm chiếm Ukraine vào tháng 2 năm ngoái và giành quyền kiểm soát gần 1/5 lãnh thổ Ukraine, cuộc phản công của Ukraine phát động vào tháng 6 năm nay chưa đạt được đột phá lớn.

Theo VOA

Leave A Reply

Your email address will not be published.