Putin lên án phương Tây, cho rằng Ukraine sắp sử dụng “bom bẩn” dù không đưa ra bằng chứng

TVN

0 222

Trong bài phát biểu đêm qua, ông Putin khẳng định một lần nữa rằng Nga biết “về một sự cố với cái gọi là ‘bom bẩn’ đang được chuẩn bị”, và rằng Nga biết “nói chung, nó đang được chuẩn bị ở đâu”. Một lần nữa, ông không đưa ra bằng chứng nào về âm mưu bị cáo buộc, trong đó có khả năng thiết bị được nạp vào Tochka-U hoặc tên lửa chiến thuật khác, cho phát nổ và sau đó “đổ lỗi cho Nga”.

Trong phát biểu của mình, ông cũng chỉ trích cựu lãnh đạo Vương quốc Anh Liz Truss vì nói rằng bà đã “sẵn sàng làm điều đó. “Chà, hãy nói rằng cô ấy đã thốt lên ở đó – cô gái có vẻ hơi mất trí,” Putin nói. “Làm thế nào bạn có thể nói những điều như vậy ở nơi công cộng?” Ông cũng đổ lỗi cho Washington vì đã không tránh xa những nhận xét của Truss.

Putin đã sử dụng bài phát biểu như một nền tảng để chống lại các nước phương Tây và “bá chủ” của họ (ý là Mỹ), nói rằng thế giới phải đối mặt với thập kỷ “nguy hiểm nhất” kể từ sau chiến tranh thế giới thứ hai. “Chúng ta đang đứng ở biên giới lịch sử: Phía trước có lẽ là thập kỷ nguy hiểm nhất, không thể đoán trước và đồng thời là quan trọng kể từ khi Thế chiến thứ hai kết thúc”.

Kyiv và các nhà quan sát phương Tây khác cho rằng đó chỉ là một “động tác giả” của Putin và Nga có thể đang chuẩn bị một cuộc tấn công mà họ vu vạ cho Ukraine.

Ông Putin nói rằng học thuyết quân sự của Nga cho phép nước này chỉ sử dụng vũ khí hạt nhân trong phòng thủ, bác bỏ những tuyên bố mà Nga đang cân nhắc sử dụng chúng ở Ukraine .

Ông Putin cũng cho biết Nga đã sẵn sàng tái khởi động các cuộc đàm phán với Mỹ về kiểm soát vũ khí hạt nhân, nhưng chưa có phản hồi nào từ Washington về đề xuất đàm phán về “ổn định chiến lược” của Moscow.

Trong khi đó Nga tiếp tục tấn công vào thủ đo Ukraine. Chính quyền thành phố cho biết một thời gian biểu mới về thời gian mất điện dự kiến ​​sẽ được đưa ra ở Kyiv và khu vực lân cận trong những ngày tới, sau khi máy bay không người lái của Iran gây ra nhiều thiệt hại hơn cho cơ sở hạ tầng năng lượng ở khu vực Kyiv vào đêm qua. Thời gian biểu mới được thiết kế để ngăn chặn tình trạng mất điện không kiểm soát được và sẽ chặt chẽ hơn và dài hơn so với thời gian biểu được Ukrenergo, công ty năng lượng nhà nước của Ukraine, công bố gần đây. Cư dân trong các tòa nhà chung cư ở Kyiv đã bắt đầu để những gói nhỏ đồ ăn nhẹ trong thang máy để phòng trường hợp mọi người bị kẹt trong thời gian mất điện.

Leave A Reply

Your email address will not be published.