Soledar là trận chiến ‘Verdun của thế kỷ 21’

TVN

0 183

Ukraine đã bác bỏ tuyên bố của Nga rằng lực lượng của Putin đã chiếm được Soledar khi hôm thứ Sáu, Bộ Quốc phòng Nga cho biết các lực lượng của họ đã kiểm soát hoàn toàn thị trấn khai thác muối. Các quan chức Ukraine bác bỏ tuyên bố của Nga, cho thấy họ vẫn đang cố thủ và phản công, người phát ngôn quân đội Ukraine là Serhii Cherevatyi co biết “các trận chiến vẫn đang diễn ra”.

Andriy Yermak, người đứng đầu văn phòng tổng thống Ukraine , đã mô tả tình hình ở Bakhmut và Soledar là “trận chiến Verdun trong thế kỷ 21”.

Trận Verdun là trận chiến dài nhất trong Thế chiến thứ nhất và dẫn đến nhiều thương vong rất lớn.

Ông Yermak nói: Tình hình khó khăn, thậm chí rất khó khăn. Đây là trận chiến của Verdun trong thế kỷ 21. Cuộc giao tranh đã diễn ra trong vài tháng, nhưng các chiến binh của chúng tôi đã cố gắng giữ vững vị trí của mình.

Người Nga thả những tên tội phạm ra khỏi nhà tù, những kẻ chết ngay khi chúng đến tiền tuyến. Thi thể của họ bị bỏ lại tại chỗ, thậm chí không được đưa đi đâu, thiệt hại về người của phía Nga còn nhiều hơn của chúng ta rất nhiều. Chúng tôi rõ ràng coi trọng mạng sống của những người lính của chúng tôi hơn.

Nhưng trước mặt chúng tôi là một biển người không ngừng tấn công, tấn công, tấn công. Soledar là nơi diễn ra các trận chiến đường phốở bất cứ nơi nào và không bên nào kiểm soát hoàn toàn thành phố. Người Nga ở đó, nhưng họ không kiểm soát thành phố. Tình hình rất phức tạp, nhưng mục tiêu của chúng tôi là giải phóng các lãnh thổ của chúng tôi, khôi phục hoàn toàn sự toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine.

Tổng thống Ukraine, Volodymyr Zelenskiy, cho biết hôm thứ Năm rằng các lực lượng Ukraine bảo vệ Bakhmut và Soledar ở phía đông sẽ được trang bị mọi thứ họ cần để ngăn chặn quân đội Nga trong một số cuộc giao tranh đẫm máu nhất của cuộc chiến.

Ông cũng cho biết hàng trăm thường dân vẫn bị mắc kẹt ở Soledar . Cụ thể hơn, Pavlo Kyrylenko, thống đốc Donetsk, nói với truyền hình nhà nước Ukraine rằng 559 thường dân vẫn ở Soledar, trong đó có 15 trẻ em, và không thể sơ tán.

Leave A Reply

Your email address will not be published.