Thiệt hại của Ukraine sau khi Nga tấn công, 13 người chết trong vụ tiêm kích Nga bị rơi

TVN

0 271

Những thiệt hại sau khi Nga tấn công chủ yếu bằng máy bay không người lái vào Ukraine hôm qua đang được báo cáo tại một số thành phố trên khắp Ukraine.

Ngay trước 9 giờ sáng theo giờ Kyiv, và các cuộc tấn công đã được báo cáo bởi chính quyền ở Kryvyi Ri, Dnipro, Kharkiv và Mykolaiv.

Ở Mykolaiv, cuộc tấn công đã phá hủy hoàn toàn một tòa nhà chung cư. Ít nhất một người đàn ông đã chết trong vụ tấn công, theo một nhân chứng nói với Reuters.

Tại Dnipro, các cuộc tấn công nhằm vào cơ sở hạ tầng năng lượng, gây ra “thiệt hại nghiêm trọng” theo Kyrylo Tymoshenko, phó văn phòng tổng thống Ukraine.

Có những thông tin chưa được xác nhận rằng đã có một cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng điện trong khu vực Zhytomyr . Video đang được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy khói bốc lên bầu trời trong khu vực và người dân thông báo rằng điện bị tắt. Vùng Zhytomyr nằm ở phía tây của Kyiv.

Tổng thống Ukraine đã đăng lên Telegram: “Ukraine đang bị bắn phá bởi những kẻ xâm lược. Chúng tiếp tục làm những gì chúng giỏi nhất – khủng bố và giết hại dân thường. Ở Mykolaiv, kẻ thù đã phá hủy một tòa nhà dân cư bằng tên lửa S-300. Một người đã chết. Cũng có một cuộc tấn công ở chợ, công viên. Tôi tự hỏi những kẻ khủng bố Nga đã chống lại những gì tại những cơ sở hoàn toàn yên bình này?

Nhà nước khủng bố sẽ không thay đổi bất cứ điều gì khi hành động như vậy. Điều này chỉ xác nhận bản chất hủy diệt và giết người của nó, và nó chắc chắn sẽ được tính đến.

Trong khi đó hãng thông tấn Nga Interfax dẫn lời một quan chức cấp cao cho biết, vụ một máy bay phản lực quân sự của Nga đã đâm vào một tòa nhà dân cư ngay sau khi cất cánh gần biên giới với Ukraine , gây ra một đám cháy lớn khiến ít nhất 13 người thiệt mạng.

Một phi công nhảy dù xuống khi máy bay quân sự phát nổ trong một quả cầu lửa sau khi va chạm với tòa nhà. Ảnh: Kooperativ Telegram Channel / AP

Video và hình ảnh được tải lên mạng xã hội hôm thứ Hai cho thấy một tòa nhà dân cư chìm trong biển lửa ở Yeysk, một thị trấn cảng và khu nghỉ mát ở Nga nằm ngay phía nam thành phố Mariupol của Ukraine bên kia Biển Azov.

Leave A Reply

Your email address will not be published.