Tình hình Ukraine: Nga trả giá đắt để thành công ở Bakhmut

0 149

Ukraine cho biết hôm thứ Sáu rằng Nga đang tập trung mọi nỗ lực để chiếm thành phố Bakhmut phía đông nơi họ mô tả tình hình là “khó khăn” nhưng cho biết họ đang cầm cự bất chấp ưu thế về quân số của Nga.

Người phát ngôn Bộ chỉ huy quân sự miền Đông Serhiy Cherevatyi nói với Reuters rằng Ukraine đã kiểm soát tình hình ở Bakhmut, họ hiểu ý định của Nga và Moscow đã thành công về mặt chiến thuật ở một số nơi, nhưng phải trả giá đắt cho điều đó.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Anh cho biết trong cuộc họp báo tình báo hàng ngày rằng các lực lượng Nga “rất có thể đã tiến vào trung tâm thị trấn [Bakhmut] và đã chiếm được Bờ Tây của sông Bakhmutka. Tuyến đường cung cấp quan trọng của Ukraine đến phía tây thị trấn có khả năng bị đe dọa nghiêm trọng”.

Suspilne, đài truyền hình nhà nước Ukraine, đưa những chi tiết này vào bản tin hàng ngày của họ sáng nay:

Vào lúc bình minh, quân đội Nga nã pháo vào Ochakiv ở tỉnh Mykolaiv . Các tòa nhà dân cư, cửa hàng và cơ sở hạ tầng dân sự bị hư hại. Hai người bị thương, một trong số họ đang trong tình trạng nghiêm trọng.

Vào đêm 7 tháng 4, quân đội Nga đã bắn một tên lửa S-300 vào một ngôi nhà riêng ở Slovyansk, vùng Donetsk : không ai bị thương. Một người bị thương ở Bakhmut ngày hôm qua.

Tình báo Bộ Quốc phòng Anh cho biết Nga dường như đã đạt được những thành tựu quan trọng ở Bakhmut.

Bộ Quốc phòng Anh cho biết thêm rằng, “Có khả năng thực tế là, tại địa phương, các chỉ huy của Wagner và Bộ Quốc phòng Nga đã tạm dừng sự chỉ trích để hợp tác với nhau.”

Lầu Năm Góc đang điều tra một vụ vi phạm an ninh được báo cáo khi các tài liệu cung cấp thông tin chi tiết về các kế hoạch của Hoa Kỳ và NATO nhằm giúp Ukraine chuẩn bị cho một cuộc tấn công mùa xuân chống lại Nga đã bị rò rỉ trên các nền tảng truyền thông xã hội, tờ New York Times đưa tin .

Phó thư ký báo chí của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ Sabrina Singh cho biết: “Chúng tôi biết về các báo cáo về các bài đăng trên mạng xã hội và Bộ đang xem xét vấn đề này.

Các tài liệu đã được lan truyền trên Twitter và Telegram, và được cho là chứa các biểu đồ và thông tin chi tiết về việc vận chuyển vũ khí, sức mạnh của tiểu đoàn và các thông tin nhạy cảm khác, tờ Times cho biết.

Thông tin trong các tài liệu có ít nhất 5 tuần tuổi, gần đây nhất là ngày 1 tháng 3, báo cáo cho biết.

Một trong những tài liệu tóm tắt lịch trình huấn luyện của 12 lữ đoàn chiến đấu Ukraine , cho biết 9 trong số đó đang được huấn luyện bởi lực lượng Mỹ và NATO, đồng thời cần 250 xe tăng và hơn 350 phương tiện cơ giới, tờ báo cho biết.

Các tài liệu – ít nhất một trong số đó mang nhãn “tuyệt mật” – đã được lưu hành trên các kênh của chính phủ thân Nga, nó nói.

Leave A Reply

Your email address will not be published.