Tóm lược cuộc chiến Nga tấn công Ukraine trong ngày hôm qua

TVN

0 509

Tình báo Anh hôm nay tiết lộ rằng Nga có thể đã mất tới 1/3 lực lượng xâm lược , hơn 400 binh sĩ Nga được ước tính đã thiệt mạng hoặc bị thương vào tuần trước khi cố gắng vượt sông Donets . Điều này được đưa ra trong bối cảnh các báo cáo rằng Nga đang xem xét gửi 2.500 máy bay dự trữ tới Ukraine.

Khi các lực lượng của Nga gặp khó khăn ở Ukraine, các lực lượng Ukraine đã phản công mạnh mẽ. Tiểu đoàn đầu tiên của Ukraine đã đến biên giới Nga ở vùng Kharkhiv mấy ngày nay.
Các nhà chức trách Ukraine đang tiến hành ít nhất 10 cuộc điều tra về hiếp dâm liên quan đến quân đội Nga , đồng thời kêu gọi các nạn nhân đứng ra tố cáo.

Kalush Orchestra , ban nhạc đã chiến thắng Eurovision cho Ukraine, đang bán đấu giá bức tượng để gây quỹ cho quân đội Ukraine.

Một cuộc tấn công mạng vào trang web của hội đồng thành phố Lviv dẫn đến nhiều dữ liệu bị đánh cắp và cuối cùng được công bố trên các kênh Telegram liên kết với Nga. Điều này xảy ra cùng cuối tuần , cảnh sát Ý cũng thông báo đã ngăn chặn các cuộc tấn công của hacker bởi các nhóm thân Nga trong cuộc thi bài hát Eurovision.

Thụy Điển đã chỉ ra rằng họ sẽ tiếp bước Phần Lan trong việc đăng ký trở thành thành viên của NATO . Các đảng viên Đảng Dân chủ Xã hội cầm quyền của đất nước cho biết hôm Chủ nhật rằng họ ủng hộ việc gia nhập NATO, và thủ tướng Magdalena Andersson cho biết bà sẽ nói chuyện tại quốc hội vào thứ Hai để tìm kiếm sự ủng hộ rộng rãi.

 

Leave A Reply

Your email address will not be published.