Nóng: Triều Tiên nã pháo tấn công Hàn Quốc ở khu vực ven biển

TVN

0 119

Theo tin từ Hãng thông tấn Yonhap thì Quân đội Nhân dân Triều Tiên đã bắn 200 quả đạn pháo về phía đảo Yeonpyeong và bờ biển phía Tây bán đảo Triều Tiên.

Trước đó, Văn phòng Yeonpyeong-myeon cho biết: “Chúng tôi đã phát sóng sơ tán sau khi nhận được cuộc gọi từ đơn vị quân đội nói rằng có tình huống liên quan đến hành động khiêu khích của Triều Tiên và một cuộc tấn công trên biển đang được thực hiện trên đảo Yeonpyeong”.

Tại cuộc họp cuối năm 2023 của đảng Lao động cầm quyền, lãnh đạo Kim Jong-un mô tả quan hệ Triều Tiên – Hàn Quốc là “hai quốc gia thù địch” và ra lệnh quân đội sẵn sàng huy động sức mạnh lớn nhất để bảo vệ đất nước trong kịch bản đối đầu quân sự “có thể xảy ra bất kỳ lúc nào” trong năm 2024.

“Các thế lực xâm lược như Mỹ và Nhật Bản sẽ tràn vào bán đảo theo lời kêu gọi của các nhóm bù nhìn Hàn Quốc. Họ khả năng cao sẽ có động thái khiêu khích chiến tranh chưa từng có, như một đòn tập kích hạt nhân”, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA cho biết hôm qua 4/1.

Trong khi đó, Hàn Quốc ngày 1/1 cảnh báo Triều Tiên sẽ đối mặt kịch bản hủy diệt nếu có hành động khiêu khích và liều lĩnh.

Đảo Yeonpyeong nằm ở Biển Vàng (Hoàng Hải), tại khu vực giới tuyến giữa Hàn Quốc và Triều Tiên. Theo Reuters, người dân ở Yeonpyeong có thể nhìn thấy Triều Tiên từ khoảng cách chỉ 10km.

Tin mới nhất  từ Yonhap cho biết quân đội Hàn Quốc đã đáp trả bằng cách bắn pháo vào vùng đệm.

Leave A Reply

Your email address will not be published.