UAV, hỏa tiễn Nga chứa đầy các linh kiện châu Âu; vẫn “chưa rõ” Viktor Sokolov có bị giết hay không?

TVN

0 169

Theo một tài liệu bí mật được Kyiv gửi cho các đồng minh phương Tây, trong đó kêu gọi tên lửa tầm xa tấn công các địa điểm sản xuất ở Nga, Iran và Syria, các máy bay không người lái kamikaze của Iran được sử dụng trong các cuộc tấn công mới nhất vào các thành phố của Ukraine chứa đầy các linh kiện châu Âu.

Trong một tài liệu dài 47 trang do chính phủ Ukraine đệ trình lên chính phủ G7 vào tháng 8, người ta khẳng định đã có hơn 600 cuộc đột kích vào các thành phố sử dụng máy bay không người lái (UAV) sử dụng công nghệ phương Tây trong ba tháng trước đó.

Theo báo cáo mà Guardian thu được, 52 linh kiện điện do các công ty phương Tây sản xuất đã được tìm thấy trong máy bay không người lái Shahed-131 và 57 linh kiện trong mẫu Shahed-136, có tầm bay 2.000 km (1.240 dặm) và tốc độ bay trên 1.000 km. 180 km/h (111 mph).

Năm công ty châu Âu bao gồm một công ty con ở Ba Lan của một công ty đa quốc gia của Anh được nêu tên là nhà sản xuất ban đầu của các bộ phận được xác định.

Nó tuyên bố: “Trong số các nhà sản xuất có các công ty có trụ sở chính tại các quốc gia thuộc liên minh trừng phạt: Hoa Kỳ, Thụy Sĩ, Hà Lan, Đức, Canada, Nhật Bản và Ba Lan”.

Theo báo cáo, Iran đã đa dạng hóa hoạt động sản xuất thông qua việc sử dụng một nhà máy của Syria ở cảng Novorossiysk nhưng việc sản xuất máy bay không người lái đang chuyển sang Nga , đến khu vực trung tâm Tartar của Alabuga, mặc dù Tehran vẫn tiếp tục cung cấp linh kiện.

Nó nói rằng chính phủ Iran đang cố gắng “tách khỏi việc cung cấp vũ khí cho Nga ” và “không thể đáp ứng nhu cầu của Nga cũng như cường độ sử dụng ở Ukraine”.

Viện Nghiên cứu Chiến tranh của Mỹ cho biết vẫn “chưa rõ” liệu chỉ huy hạm đội Biển Đen của Nga Viktor Sokolov có bị giết hay không.

Bộ Quốc phòng Nga đã công bố đoạn phim cho thấy Sokolov tham dự cuộc họp hội đồng quốc phòng qua cuộc gọi video, một ngày sau khi Ukraine tuyên bố rằng Sokolov đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công vào trụ sở Hạm đội Biển Đen của Nga ở Sevastopol.

Suspilne, đài truyền hình nhà nước Ukraine, đưa tin lực lượng đặc biệt Ukraine “hiện đang làm rõ thông tin liên quan đến cái chết có thể xảy ra” của Sokolov.

Viện cho biết: “ISW vào thời điểm này chưa sẵn sàng để đưa ra đánh giá về tính xác thực của đoạn phim về Sokolov của Bộ Quốc phòng Nga hoặc về tình trạng của Sokolov trên Trái đất”.

Reuters trong bản tin nhanh cho rằng Robert Telus , Bộ trưởng nông nghiệp Ba Lan, cho biết các cuộc đàm phán với Ukraine về nhập khẩu ngũ cốc đang diễn ra theo chiều hướng tốt.

Mối quan hệ giữa Ba Lan và Ukraine đã trở nên căng thẳng do cáo buộc rằng hàng nhập khẩu giá rẻ của Ukraine đang làm suy yếu ngành nông nghiệp của Ba Lan. Điều này đã trở thành một vấn đề tranh cử trong cuộc bầu cử ở Ba Lan, dự kiến ​​được tổ chức vào giữa tháng 10.

Leave A Reply

Your email address will not be published.