Ukraine lần đầu tiên tấn công siêu chiến đấu cơ Su-57 của Nga

TVN

0 117

Ukraine tiếp tục tấn công vào các mục tiêu quân sự quan trọng nằm sâu trong lãnh thổ Nga. Ngày 08/06/2024, « lần đầu tiên trong lịch sử », chiến đấu cơ tàng hình Su-57, đời mới nhất của Nga, đậu ở sân bay Akhtubinsk, vùng Astrakhan, cách biên giới gần 600 km, đã bị tấn công gây hư hỏng nặng.

Cơ quan tình báo quốc phòng Ukraine (GUR) hôm 9-6 ung cấp các hình ảnh vệ tinh nhằm chứng minh thông tin trên. Tuy nhiên, cơ quan này không nêu rõ tiêm kích Su-57 bị tấn công như thế nào và bởi đơn vị nào của quân đội Ukraine, theo Hãng tin Reuters.

Theo GUR, chiến đấu cơ Su-57 trên đồn trú tại căn cứ không quân Akhtubinsk ở tỉnh Astrakhan của Nga, cách biên giới Ukraine khoảng 589km.

“Các bức ảnh vệ tinh chụp ngày 7-6 cho thấy chiến đấu cơ Su-57 tại căn cứ này vẫn nguyên vẹn.

Tuy nhiên, ảnh chụp ngày 8-6 lại xuất hiện những miệng hố lớn và các vết cháy gây ra bởi vụ tấn công”, GUR viết trên trang thông tin chính thức, kèm hình ảnh vệ tinh.

Theo GUR, Nga đã tổn thất hơn 357 máy bay kể từ khi nước này phát động “chiến dịch quân sự đặc biệt” tại Ukraine. Tuy nhiên, không có bất kỳ máy bay nào trong số đó là chiến đấu cơ tàng hình Su-57.

Su-57, hay còn gọi T-50 và PAK FA, trong quá trình phát triển được xem là đối thủ cạnh tranh với dòng chiến đấu cơ tàng hình F-22 Raptor của Mỹ.

Đây là chiến đấu cơ hạng nặng thế hệ thứ 5 của Nga, với công nghệ tàng hình tiên tiến, có khả năng đảm nhận nhiều vai trò khác nhau trên chiến trường.

Blogger người Nga Fighterbomber cho biết rằng chiếc máy bay chiến đấu đã bị trúng mảnh đạn và thiệt hại hiện đang được đánh giá để xem liệu máy bay có thể sửa chữa được hay không.

Ông nói rằng nếu chiếc máy bay được coi là không thể sửa chữa được thì đó sẽ là tổn thất chiến đấu đầu tiên của Su-57.

Leave A Reply

Your email address will not be published.