Ukraine xuyên thủng hàng phòng ngự của Nga ở Verbove, sắp có đột phá lớn

TVN

0 165

Tướng Tarnavskyi đang chỉ huy cuộc phản công của quân Ukraine ở mặt trận phía nam cho biết quân đội đã chọc thủng hàng phòng ngự ở Verbove và dự đoán sẽ có một bước đột phá lớn hơn nữa trong tương lai.

Ông Tarnavskyi nói : “Ở cánh trái gần Verbove, chúng tôi có một bước đột phá và chúng tôi tiếp tục tiến xa hơn. Không nhanh như mong đợi, không như trong các bộ phim về Thế chiến thứ hai”.

Tuyên bố của vị tướng này là dấu hiệu mới nhất của các quan chức Ukraine rằng các cuộc xâm nhập đang được thực hiện ở mặt trận phía nam trong cuộc chiến với Nga.

Các lực lượng Ukraine tuyên bố trong những tuần gần đây đã xâm nhập vào “tuyến đầu tiên” các thành trì của Nga ở khu vực Zaporizhzia, nơi có Verbove, trong một dấu hiệu cho thấy Kyiv đang tiến gần hơn đến mạng lưới chiến hào kiên cố rộng lớn của Moscow ở miền nam Ukraine. Tuy nhiên, các quan chức do Nga bổ nhiệm ở Zaporizhzhia bị chiếm đóng đã đưa ra một bức tranh khác về cuộc giao tranh.

Theo CNN, họ không thể xác minh các báo cáo chiến trường của cả hai bên. Tuy nhiên, phân tích nguồn mở của video có sẵn cho thấy một số đơn vị Ukraine đã vượt qua tuyến phòng thủ quan trọng của Nga gần Verbove.

Mục tiêu lâu dài của Ukraine là phá vỡ cây cầu nối đất liền của Nga với bán đảo Crimea đã bị sáp nhập trái phép.

Trong một diễn biến khác, đánh giá tình báo của Bộ Quốc phòng Anh ngày 23/9 cho biết, có khả năng chỉ huy cuối cùng của Trung đoàn tấn công đường không cận vệ 247 của Lực lượng vũ trang Nga, Đại tá Vasily Popov, đã bị giết ở mặt trận Orikhiv vào đầu tháng 9 /2023.

Vào đầu tháng 9, lực lượng Ukraine cho biết họ đã chiếm được làng Robotyne và đang tiến về phía đông tới làng Novoprokopivka. Các binh sĩ cho biết họ dự kiến ​​sẽ có các trận chiến giành quyền kiểm soát vùng đất cao ở phía nam và phía đông ngôi làng khi họ tiếp cận tầng phòng thủ tiếp theo của Nga. Verbove cách Robotyne vài dặm về phía đông.

Leave A Reply

Your email address will not be published.