Tổng thống Zelenskiy: cuộc tấn công bằng tên lửa của Nga vào Vinnytsia là ‘hành động khủng bố công khai

TVN

0 462

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy cho rằng vụ tấn công bằng tên lửa của Nga ở Vinnytsia là hành động khủng bố mang tính quốc gia.

Ông nói:

“Một cô gái nằm trong số những người chết hôm nay ở Vinnytsia, cô ấy bốn tuổi, tên cô ấy là Liza. Đứa trẻ đã bốn tuổi! Mẹ cô ấy đang trong tình trạng nguy kịch …

Nga kết thúc cuộc đời cô gái đúng vào thời điểm một hội nghị về tội ác chiến tranh của Nga đang diễn ra ở Hà Lan, ở The Hague. Một hội nghị đã quyết định những gì nên làm để đảm bảo rằng mọi quân đội Nga đều bị trừng phạt.

Bạn có thể nghĩ về bất kỳ tổ chức khủng bố nào khác có thể cho phép mình táo bạo như vậy không? Giết người ngay lúc những tội ác trước đây của nó đang là chủ đề của cuộc thảo luận quốc tế.

Kết quả của một cuộc tấn công tên lửa vào thành phố Vinnytsia của chúng tôi, 23 người đã thiệt mạng. Ba đứa trẻ dưới mười tuổi. Và điều này, thật không may, vẫn chưa phải là con số cuối cùng. Việc rà phá mảnh vỡ đang được tiến hành. Hàng chục người được liệt kê là mất tích. Những người bị thương nặng nằm trong số những người phải nhập viện. ”

Cuộc tấn công bằng tên lửa của Nga ở Vinnytsia đã khiến ít nhất 23 người – trong đó có 3 trẻ em – đã thiệt mạng và 66 người khác bị thương sau khi tên lửa của Nga tấn công các tòa nhà dân sự và một trung tâm văn hóa ở thành phố Vinnytsia , miền trung Ukraine. Cuộc tấn công vào Vinnytsia , cách xa tiền tuyến của cuộc chiến, xảy ra vào giữa buổi sáng thứ Năm khi các đường phố đầy người. Dịch vụ khẩn cấp nhà nước Ukraine cho biết họ vẫn đang tìm kiếm 39 người được coi là mất tích trong khi 34 người vẫn trong tình trạng nghiêm trọng.

Một quan chức hàng đầu của Ukraine cho biết các cuộc tấn công bằng tên lửa ở Vinnytsia là một “chiến lược quân sự đã được phê duyệt” của Vladimir Putin. Mykhailo Podolyak, trưởng đoàn đàm phán của Ukraine và là cố vấn chính của Tổng thống Zelenskiy cho biết các lực lượng Nga đang tấn công các thành phố “hòa bình” của Ukraine như Vinnytsia, Kremenchuk, Chasiv Yar và Kharkiv để buộc người Ukraine phải “hòa bình bằng bất cứ giá nào”, Podolyak đã viết trên Twitter. Các cuộc tấn công của Nga vào các thành phố yên bình của Ukraine không phải là một sai lầm, mà là một chiến lược quân sự đã được phê duyệt.

Một bé gái bốn tuổi đã thiệt mạng trong cuộc đình công ở Vinnytsia với những bài đăng trên mạng xã hội về cuộc sống và cái chết của cô bé . Đoạn Phim – mà Guardian không công bố – cho thấy Liza Dmitrieva nằm chết trên chiếc xe đẩy bị lật của cô. “Hôm nay ở Vinnytsia có một bé gái nằm trong số những người chết ở Vinnytsia, bé 4 tuổi, tên là Liza. Đứa trẻ đã bốn tuổi! Mẹ cô ấy đang trong tình trạng nguy kịch, ”Zelenskiy nói thêm.

Leave A Reply

Your email address will not be published.