Bắt cóc trẻ em tống tiền ngay giữa Hà Nội

TVN

0 191

Ngày 15/8, Công an TP Hà Nội đã bắt giữ Nguyễn Đức Trung (31 tuổi, quê huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc) để làm rõ hành vi bắt cóc một bé trai 7 tuổi (ở phường Việt Hưng, quận Long Biên) để tống tiền.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc là tại khu vực biệt thự BT7 thuộc khu đô thị Việt Hưng. Nơi này được gọi là “khu nhà giàu”, được chủ đầu tư lắp đặt nhiều bốt bảo vệ, có người trực 24/24h.

Chia sẻ với phóng viên, ít nhất có 3 nhân chứng cho biết kẻ bắt cóc đã rình rập, theo dõi khu vực BT7 nhiều ngày.

Diễn biến cuộc bắt cóc

Chiều tối 14/8, cháu N.T.C. (7 tuổi, sống tại khu biệt thự BT7, tên nạn nhân đã được thay đổi) đạp xe, chơi tại khu vực mình sống như thường ngày.

Theo nhân chứng, đến khoảng gần 19h, bé trai bị bắt cóc, đưa lên ô tô. 12 phút sau, gia đình nhận điện thoại của đối tượng. Hắn thông báo gia đình phải đưa hơn chục tỷ đồng để chuộc con.

“Ban đầu, bố mẹ cháu bé còn tưởng có đối tượng gọi trêu vì ngay vừa nãy vẫn còn thấy con trai đang đạp xe. Sau khi tìm con không được, họ mới tá hỏa nhờ tôi và mọi người kiểm tra camera”, nhân chứng kể.

Theo người chứng kiến vụ việc, đối tượng bắt cóc khá “chuyên nghiệp”. Hắn gọi điện bằng SIM rác, mỗi cuộc chỉ dưới 15 giây.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an TP Hà Nội đã tiến giải cứu cháu bé.

Khoảng 200 người trong lụwc lượng này được huy động truy bắt nghi phạm gây án.

Theo cảnh sát, thời điểm giao nhận tiền, Trung chỉ cho một mình mẹ cháu bé tiếp cận, đi bộ từ đường ven vào Khu công nghiệp Đồng Văn (Hà Nam). Sau khi kiểm tra đúng là tiền, Trung nhận rồi thả bé trai và lái xe bỏ chạy.

Sau gần 10 tiếng truy bắt, đến khoảng 5h ngày 15-8, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp Công an quận Long Biên và các đơn vị nghiệp vụ đã bắt giữ được Nguyễn Đức Trung, đảm bảo an toàn cho bé trai.

Thời điểm bị các lực lượng chức năng vây bắt, nghi phạm Trung đã nổ súng bắn thiếu tá Nguyễn Anh Tuấn – cán bộ Đội cảnh sát hình sự Công an quận Long Biên – bị thương ở vùng đùi, hiện đang điều trị tại bệnh viện.

Trung khai nhận do nợ nần nên nảy sinh ý định bắt cóc trẻ em để đòi tiền chuộc.

Một số trang báo ban đầu cho rằng nghi phạm Trung là cảnh sát giao thông nhưng sau đó các báo này xóa bài viết. Công an Hà Nội cũng phủ nhận thông tin này.

Leave A Reply

Your email address will not be published.