Cứu hộ bé trai lọt vào móng cọc sâu 35 mét: Vẫn chưa có kết quả

0 166

Thông tin mới nhất báo Thanh Niên chia sẻ: 12 giờ 30, ông Đoàn Tấn Bửu cho biết thêm: “Ban đầu việc ứng cứu em bé được thực hiện theo nguyên tắc tại chỗ. Sau đó, tỉnh có báo cáo về Quân khu 9 đề nghị các đơn vị công binh, Phòng cháy chữa cháy và các Bộ, ngành T.Ư chi viện, hỗ trợ. Lúc đầu biết đây là việc khó nên tỉnh đã báo cáo, kết nối xin ý kiến chuyên gia và sự hỗ trợ các Bộ, ngành T.Ư và các đơn vị hỗ trợ”.

Báo Tuổi Trẻ cho biết: Theo ông Bửu, từ tối 2-1 đến sáng nay 3-1, các đơn vị cứu hộ, cứu nạn đã đặt ống có chiều sâu 14m (còn lại 3m trên mặt đất – PV) để bao quanh ống bê tông (có bé Nam), sau đó sẽ dùng khoan guồng xoắn để làm tơi đất, giảm áp lực ma sát trực tiếp lên thành ống. Khi nào đủ điều kiện sẽ rút trụ bê tông lên và thực hiện các biện pháp cứu hộ.

“Sau khi rút ống đầu lên, lực lượng cứu hộ công binh của Quân khu 9 sẵn sàng thăm dò xem bé đang ở đoạn nào. Lúc này lực lượng sẽ sẵn sàng cưa cắt chuyên dụng, để bọc lộ cứu hộ bé trai. Đây là biện pháp có sự phối hợp của các lực lượng. Vì trụ bê tông do ba đoạn nối thành nên phải cẩn thận. Từ hôm qua đến nay, chủ yếu đặt ống, làm đất tơi xốp lên để xem đủ điều kiện sẽ đưa ống lên. Ngoài ra, chúng tôi còn đề nghị các bộ, ngành trung ương có giải pháp cứu hộ, cứu nạn, hỗ trợ giúp tỉnh. Chúng tôi vừa cứu hộ tại chỗ, vừa trưng cầu ý kiến chuyên gia vừa kêu gọi sự giúp đỡ của tuyến trên, để làm sao rút ngắn thời gian cứu bé”, ông Bửu nói.

Theo ông Bửu, biện pháp thi công gặp nhiều khó khăn do điều kiện địa hình, thiết bị, công cụ… nhưng các lực lượng vẫn nỗ lực mọi giá để cứu bé, không bị gián đoạn. Dự kiến trong chiều nay 3-1 sẽ hoàn thành các công đoạn, sau đó sẽ rút ống lên. Do bé đang ở ngày thứ 4 trong ống hẹp, có khả năng đa chấn thương nên tiên lượng rất xấu.

Như vậy đến nay, bé Nam đã mắc kẹt hơn 72 giờ trong trụ bê tông rỗng sâu 35m, việc cứu hộ vẫn chưa hoàn thành. Khả năng sống sót của nạn nhân rất thấp vì tiết diện trống của cọc rất nhỏ, chỉ 25 cm và sâu đến 35 m, không loại trừ đã ngập bùn, nước.

Như tin đã đưa, 11h55 trưa 31-12-2022, tại công trình cầu Rọc Sen, xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp có một cháu bé tên Thái Lý Hạo Nam, sinh năm 2012, đã rơi lọt vào trong lòng cọc ống 500mm tại mố MA (cọc C1-MA). Cọc này có đường kính ngoài cọc 500mm và đường kính trong cọc 250mm.

Leave A Reply

Your email address will not be published.