Vụ nổ tại cầu Crimea, Nga bắt giữ 8 người

0 224

Hãng thông tấn nhà nước Nga RIA Novosti vừa đưa ra một số thông tin về vụ nổ làm hư hại cây cầu Crimea từ lực lượng an ninh Nga.

Theo đó hiện Nga đã bắt giữ tám người vì vụ tấn công cầu Crimea, với cáo buộc là người tổ chức tấn công cây cầu. Báo cáo cho biết 8 người đã bị bắt giữ sau vụ tấn công cầu Crimea vào cuối tuần và lực lượng an ninh Nga đã chỉ đích danh một nhân vật cấp cao từ Ukraine đứng sau họ.

Tuyên bố từ Cơ quan An ninh Liên bang (FSB) cho biết Cơ quan An ninh Liên bang, cùng với Ủy ban Điều tra, xác định rằng kẻ tổ chức vụ tấn công khủng bố trên Cầu Crimean là Cục Tình báo Chính của Bộ Quốc phòng Ukraine, người đứng đầu Kyrylo Budanov và các nhân viên và đặc vụ.

Hiện tại, 5 công dân Nga, 3 công dân Ukraine và Armenia, những người tham gia vào việc trên đã bị giam giữ trong khuôn khổ vụ án hình sự.

FSBcho biết chất nổ gây sập một đoạn của cây cầu được gửi từ Odessa qua Bulgaria, Georgia và Armenia. Theo hãng tin TASS  hàng hóa chứa chất nổ đã được gửi đến một công ty không tồn tại ở Crimea, mà Nga sáp nhập vào năm 2014.

Báo cáo viết: Vào đầu tháng 8, hàng hóa được gửi từ cảng biển Odesa đến [cảng] Bungari… Từ Bungari, nó tiến đến cảng Poti của Gruzia, và sau đó đến Armenia. Từ ngày 29 tháng 9 đến ngày 3 tháng 10, tại nhà ga Transalliance ở Yerevan, hàng hóa đã được thông quan… Trên một chiếc xe tải DAF đăng ký ở Georgia, hàng hóa đã vượt qua biên giới Nga-Gruzia vào ngày 4 tháng 10 tại trạm kiểm soát Upper Lars, hai ngày sau nó được giao và dỡ hàng tại một cơ sở bán buôn ở Armavir.

Vào ngày 7 tháng 10… các tài liệu cho biết hàng hóa một lần nữa được thay đổi. TEK-34 LLC từ Ulyanovsk được chỉ định là người gửi và một công ty không tồn tại ở Crimea được chỉ định là người nhận.

Việc vận chuyển hàng hóa dọc theo toàn bộ tuyến đường được điều khiển bởi một nhân viên của cục tình báo chính của Bộ Quốc phòng Ukraine, người này tự giới thiệu mình với những người tham gia kế hoạch là “Ivan Ivanovich”. Để điều phối các hành động, anh ta đã sử dụng một số ẩn danh ảo, cũng như một điện thoại được đăng ký cho một cư dân của Kremenchug.

RIA cho biết vụ nổ xảy ra vào ngày 8 tháng 10, và nguyên nhân là “một chiếc xe tải đã phát nổ trên cầu Crimean sau đó bảy thùng chứa nhiên liệu của một đoàn tàu chạy qua bốc cháy. Hai nhịp cầu dành cho xe bị sập một phần, nhưng các thanh đỡ vòm cầu không bị hư hỏng. Bốn người đã thiệt mạng, trong đó có một thẩm phán từ Moscow ”.

Leave A Reply

Your email address will not be published.