Ngày 84 của cuộc chiến do Nga xâm lược vào Ukraine

TVN

0 477

Bộ Quốc phòng Nga cho biết 694 chiến binh Ukraine đang bị bao vây tại nhà máy thép Azovstal ở Mariupol đã đầu hàng trong 24 giờ qua. Họ cũng tuyên bố 959 chiến binh đã đầu hàng tổng cộng tại Azovstal kể từ hôm thứ Hai , và 80 trong số những người đầu hàng bị thương, trong đó 51 người đã được đưa đến bệnh viện . Các con số chưa được xác minh độc lập.

Denis Pushilin , người đứng đầu nước cộng hòa tự xưng Donetsk, đã nói với truyền thông địa phương rằng một tòa án sẽ quyết định số phận của các chiến binh Ukraine đầu hàng tại Azovstal.

Nga tuyên bố 270 quân lính của Ukraine đã thiệt mạng và “54 đơn vị thiết bị quân sự đã bị vô hiệu hóa” trong đêm. Họ cũng tuyên bố đã bắn rơi hai máy bay và 15 thiết bị bay không người lái.

Cơ quan Tình trạng khẩn cấp của Ukraine cho biết họ đã vô hiệu hóa 685 thiết bị nổ trên đất Ukraine hôm thứ Ba.

Bản cập nhật tình báo mới nhất từ ​​Bộ Quốc phòng Anh nêu bật “các vấn đề đáng kể về nguồn cung ứng chiến tranh của Nga ở Ukraine”, theo đó “có khả năng họ thiếu hụt mọi nguồn lực, dẫn đến vấn đề tiếp tục cản trở các hoạt động của Nga”.

Tòa án hình sự quốc tế hôm thứ Ba đã cử một nhóm gồm 42 thành viên đến Ukraine để điều tra các tội ác chiến tranh bị cáo buộc kể từ khi Nga xâm lược, trong đó họ gọi là đợt triển khai lớn nhất trong lịch sử.

Mỹ sẽ thành lập một đơn vị mới để nghiên cứu, lập tài liệu và công khai các cáo buộc tội ác chiến tranh của Nga ở Ukraine. Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho biết.

Người phát ngôn Điện Kremlin, Dmitry Peskov , cho biết không có chuyển động nào trong các cuộc đàm phán hòa bình với Ukraine, và tuyên bố Kyiv hoàn toàn không muốn tiếp tục các cuộc đàm phán đó.

Ngoại trưởng Vương quốc Anh, Liz Truss , cho biết Vương quốc Anh đồng ý với ý tưởng về một tòa án tội phạm quốc tế xét xử Vladimir Putin và các nhà lãnh đạo Nga khác về cuộc chiến.

Ngoại trưởng Áo, Alexander Schallenberg, nói với đài truyền hình Đức Deutschlandfunk rằng đất nước của ông sẽ trung lập về mặt quân sự. “Tình hình của chúng tôi có vẻ hơi khác một chút,” ông nói khi được hỏi về việc Thụy Điển và Phần Lan nộp đơn gia nhập Nato.

Leave A Reply

Your email address will not be published.