Tin chiến sự Ukraine: Nga chiếm được Luhansk, quốc kỳ Ukraine sắp kéo lên trên đảo Rắn

TVN

0 371

Hãng tin anh Reuters cho biết trong đêm mồng 3 rạng sáng mồng 04/07/2022 bộ trưởng Quốc Phòng Nga Serguei Choigu đã báo cáo với tổng thống Putin quân đội Nga đã « giải phóng » Luhansk, ở miền đông Ukraina, giành được « thành trì cuối cùng còn trong tay phe Ukraina ». Theo Viện Nghiên Cứu về Chiến Tranh của Mỹ (ISW) trụ sở tại Washington, quân Ukraina « cố ý rút khỏi Lysychansk và điều đó đã mở đường cho quân Nga tiến vào thành phố này từ hôm 02/07/2022 »

Sau khi giành được Lysychansk, Nga đang tiến thêm về phía tây, tập trung hỏa lực vào Sloviansk và Kramatosk thuộc tỉnh Donetsk. Đêm qua hai thành phố này liên tục bị oanh kích. Thị trưởng Sloviansk cho biết có ít nhất 6 người thiệt mạng. Chính quyền tỉnh Donetsk tiếp tục kêu gọi dân cư trong vùng sơ tán.

Trong khi đó dù chiến sự ở miền đông Ukraina vẫn đang khốc liệt, hôm nay 04/07/2022, tại Lugano, Thụy Sĩ, hội nghị về tái thiết Ukraina, mở ra trong 2 ngày. Hội nghị vẫn diễn ra nhiều năm gần đây giữa Kiev và các nước đồng minh để bàn về việc giúp Ukraina cải cách và chống tham nhũng. Lần này cuộc chiến tranh do Nga phát động đã làm thay đổi trọng tâm cuộc họp, tập trung vào việc tìm hướng vực dậy đất nước và nền kinh tế bị chiến tranh tàn phá từ bốn tháng qua.

Quốc kỳ Ukraine cũng đã được chuyển bằng trực thăng tới Đảo Rắn trên Biển Đen sau khi lực lượng Nga rút khỏi tiền đồn chiến lược vào tuần trước và nó sẽ được kéo lên ngay khi quân đội Ukraine đến, quân đội Ukraine cho biết hôm thứ Hai.

Leave A Reply

Your email address will not be published.