Mỹ: 6 người chết vì xả súng tại cuộc diễu hành Lễ Độc lập ở ngoại ô Chicago, đã bắt được nghi phạm

TVN

0 443

Theo Hãng tin Reuters, có 6 người bị chết và ít nhất 24 người bị thương trong một vụ xả súng tại cuộc diễu hành ngày 4-7 ở công viên Highland, ngoại ô Chicago, Mỹ. Cảnh sát đang tìm kiếm nghi phạm là nam thanh niên khoảng 18-20 tuổi. Tay súng này dường như đã nổ súng vào người đi diễu hành từ trên lầu (nhưng không biết tầng nào) bằng một khẩu súng trường – đã được thu hồi tại hiện trường.

Người phát ngôn của bệnh viện cho biết có 31 người bị thương. Phần lớn người bị thương do đạn bắn và một số người bị thương do hỗn loạn tại cuộc diễu hành.

Thống đốc bang Illinois J.B. Pritzker nói trong một tuyên bố: “Không có lời nào cho loại quái vật nằm chờ và bắn vào đám đông các gia đình có trẻ em đang mừng lễ với cộng đồng của họ”.

Vụ nổ súng xảy ra khi bạo lực súng đạn vẫn còn in đậm trong tâm trí của nhiều người Mỹ, sau vụ thảm sát vào ngày 24 tháng 5 đã giết chết 19 học sinh và hai giáo viên tại một trường tiểu học ở Uvalde, Texas, và vụ tấn công ngày 14 tháng 5 giết chết 10 người tại một cửa hàng tạp hóa ở Buffalo, New York.

Hiện cảnh sát Mỹ cho biết đã xác định được nghi can trong vụ xả súng này. Đối tượng là Robert E Crimo III, 22 tuổi, lái chiếc xe Honda Fit màu bạc đời 2010. Tên này vẫn chưa bị bắt.

Theo Hãng tin Reuters, cảnh sát khuyến cáo tên Robert vẫn đang lẩn trốn đâu có trong thành phố, người dân không nên lại gần nếu thấy người này vì Robert có thể có vũ khí và nguy hiểm.

Highland Park là khu vực giàu có, có khoảng 30.000 dân và gần 90% là người da trắng, theo Cục điều tra dân số Hoa Kỳ.

Cập nhật:

Lou Jogmen, Cảnh sát trưởng thành phố Highland Park thuộc bang Illinois của Mỹ, hôm 4/7 cho biết Robert E. Crimo III, 22 tuổi, là kẻ tình nghi liên quan đến vụ xả súng tại lễ diễu hành mừng quốc khánh khiến 6 người chết cùng ngày, nhưng thêm rằng người này chưa bị coi là nghi phạm xả súng.

Chân dung Crimo do cảnh sát Highland Park công bố hôm 4/7. Ảnh: CNN.

Giới chức không tiết lộ lý do Crimo được xác định là kẻ tình nghi. Một đơn vị cảnh sát tại Bắc Chicago đã phát hiện Crimo và truy đuổi, trước khi khống chế được kẻ tình nghi và đưa về sở cảnh sát Highland Park.

Leave A Reply

Your email address will not be published.