Mỹ không đưa ra đánh giá về vụ đánh bom, đang thảo luận để thả Brittney Griner và Paul Whelan khỏi Nga.

TVN

0 508

Mỹ không đưa ra đánh giá về vụ đánh bom giết chết con gái đồng minh của Putin.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ là Ned Price không đưa ra đánh giá của Mỹ về kẻ đứng sau vụ đánh bom xe giết chết con gái của một đồng minh của Putin. Vào hôm thứ Hai ông nói rằng không có gì để chia sẻ ngoài việc Ukraine phủ nhận liên quan đến vụ tấn công.

Phát biểu tại một cuộc họp ngắn của Bộ Ngoại giao, Price cho biết Mỹ “lên án dứt khoát việc nhắm mục tiêu vào dân thường.”

Được CNN hỏi liệu Bộ Ngoại giao có bác bỏ cáo buộc của Moscow rằng Kyiv đứng sau vụ tấn công giết chết Darya Dugina hay không, Price cho biết ông “không nghi ngờ gì về việc người Nga sẽ điều tra việc này” và ông cũng “không nghi ngờ gì về việc người Nga sẽ đưa ra kết luận như đã làm . ”

“Tất cả những gì tôi có thể nói ở đây là Ukraine đã phủ nhận bất kỳ sự liên quan nào,” ông nói và nói thêm, “về phần mình, chúng tôi lên án việc cố ý nhắm mục tiêu dân thường ở bất cứ đâu.”

Cũng người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Ned Price cho biết vẫn đang diễn ra các cuộc thảo luận nhằm đảm bảo việc thả hai công Mỹ Brittney Griner và Paul Whelan khỏi Nga.

“Đây là điều mà chúng tôi tiếp tục làm việc với sự khẩn trương tối đa,” Price cho biết tại một cuộc họp của Bộ Ngoại giao.

Ông từ chối cung cấp chi tiết cụ thể về các cuộc thảo luận ngoài việc nhắc lại rằng Mỹ tiếp tục thúc đẩy người Nga đáp ứng “đề xuất quan trọng” mà Mỹ đưa ra để trả tự do cho hai người Mỹ, những người đã bị phân loại là bị giam giữ sai trái.

Mỹ đã đề nghị hoán đổi nhà buôn vũ khí Nga bị kết án Viktor Bout như một phần của thỏa thuận đó.

Vào đầu tháng 8, một quan chức Bộ Ngoại giao cho biết “có một kênh đã được thiết lập giữa hai tổng thống vào tháng 6 năm 2021 tại Geneva và đó là nơi chúng tôi đang theo đuổi các cuộc thảo luận này”.

Moscow cũng đã xác nhận rằng các cuộc thảo luận về vấn đề này đang diễn ra trên kênh đó.

Leave A Reply

Your email address will not be published.