Chúng ta càng nhân nhượng bọn chúng càng lấn tới.

0 632

ĐBQH Nguyễn Lân Hiếu trên Diễn đàn QH khẳng khái phát biểu:

“Trên Biển Đông, Trung quốc ngày càng chủ động trong tuyên truyền và phản tuyên truyền, trên thực địa thì đã chuyển từ giai đoạn xây dựng bồi đắp sang giai đoạn quân sự hóa và khai thác sử dụng.

Chúng ta cần công khai cập nhật chi tiết các hoạt động lấn chiếm biển đảo, vi phạm luật pháp Quốc tế của họ để dư luận tiến bộ ở Việt Nam và trên toàn thế giới bao gồm cả nhân dân Trung Quốc được biết”.

Nguyễn Lân Hiếu là ĐBQH lần đầu tiên tại diễn đàn công khai QH mạnh mẽ nói lên một sự thật mà bao lâu nay bị cố tình lấp liếm:

“Các phương pháp được chúng ta sử dụng trong thời gian qua với phương châm vừa hợp tác, vừa đấu tranh kiên quyết, kiên trì xử lý các hành vi xâm phạm chủ quyền bằng các biện pháp hòa bình, không làm giảm đi lòng tham của họ với bằng chứng là Trung Quốc ngày càng lấn tới”.

Lời nói của một đại diện chân chính của Dân làm các cử tri nhớ lại lời cụ Hồ – một đại diện của Dân năm 1946: chúng ta càng nhân nhượng bọn thực dân càng lấn tới.

Nguyễn Lân Hiếu khôn ngoan nhắc lại lời của chủ tịch Trọng và thủ tướng Phúc: “không bao giờ nhân nhượng những gì thuộc về độc lập chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ”. Có điều khác chủ tịch Trọng và thủ tướng Phúc là ông gọi đích danh Trung Quốc kẻ mà chúng ta quyết không khoan nhượng.

Và không dừng ở đó, ông nói lên tiếng nói của Nhân Dân:

“Rất nhiều ý kiến của cử tri đề nghị kiện Trung Quốc ra toà án Quốc Tế… Tuy nhiên theo tôi, chúng ta không chỉ kiện vụ việc Trung Quốc xâm phạm Bãi Tư Chính mà chúng ta kiện toàn bộ các hoạt động của Trung quốc vi phạm chủ quyền Việt Nam, xây dựng trái phép, quân sự hóa nhiều đảo, bãi đá tại Biển Đông trong suốt thời gian qua.

Khi có chính nghĩa, dư luận quốc tế và ngay bản thân nhân dân Trung Hoa sẽ hiểu sự phi lý của chính quyền Trung Quốc. Không chính phủ nào có thế phớt lờ lẽ phải hiển nhiên được cộng đồng quốc tế công nhận”.

ĐBQH Nguyễn Lân Hiếu là ai?

Nguyễn Lân Hiếu là giáo sư tiến sĩ về tim mạch, sinh năm 1972, con trai của giáo sư Nguyễn Lân Dũng, người thường xuyên làm sôi động nghị trường QH các khoá trước bởi những phản biện của một ĐBQH không phải đảng viên CS.

Image Internet

Trong cuộc sống, bác sĩ Nguyễn Lân Hiếu là một lương y chân chính hết mình cho chữa trị bệnh nhân và nghiên cứu khoa học. Ông cùng với bạn bè của mình góp tiền mua máy siêu âm xách tay, thành lập “bệnh viện dã chiến” cùng với nhóm Chia sẻ tình thương (Chiasetinhthuong.org) đến các địa phương làm từ thiện, khám bệnh miễn phí và điều trị sau phẫu thuật đối với trẻ em nghèo bị bệnh tim.

Ông cũng nổi tiếng khi thẳng thắn phát biểu về Luật An ninh mạng: “bảo đảm an ninh mạng không có nghĩa là hi sinh phát triển kinh tế và tự do của người dân, tôi đề nghị nên lùi việc thông qua Luật An ninh mạng một nhiệm kỳ để hoàn chỉnh nó”.

Xin kiến nghị: một người như bác sĩ Hiếu rất xứng đáng là Bộ trưởng bộ Y tế.

Lưu Trọng Văn

Leave A Reply

Your email address will not be published.