Đài Loan tập trận bắn đạn thật mang tên Liên Dũng

TVN

0 492

Quân đội Đài Loan tối 6/9 tập trận bắn đạn thật trong khuôn khổ một loạt các cuộc diễn tập quân sự. Pháo sáng thắp sáng các mục tiêu bên sườn núi tại một căn cứ của Đài Loan ở Bình Đông miền cực nam trong khi xe tăng và đại bác nhã đạn trong đêm tối.

Cuộc tập trận mang tên Liên Dũng, diễn ra tại huyện Bình Đông của Đài Loan từ ngày 5-8.9, tham gia cuộc tập trận có lính bắn tỉa, xe tăng, xe bọc thép và súng cối.

Liên Dũng là cuộc tập trận bắn đạn thật quy mô lớn mà lực lượng phòng vệ trên bộ Đài Loan thường tổ chức 6 lần trong một năm. Đây là cuộc tập trận lớn thứ hai dành cho các lực lượng vũ trang Đài Loan, sau cuộc tập trận thường niên Hán Quang, với sự tham gia của tất cả lực lượng thuộc lực lượng phòng vệ Đài Loan, theo CNA.

Thông tin về cuộc tập trận Liên Dũng được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng Đài Loan-Trung Quốc leo thang theo sau chuyến thăm Đài Bắc của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi vào đầu tháng 8. Nhằm đáp trả chuyến thăm này, Trung Quốc đã tiến hành hàng loạt cuộc tập trận xung quanh Đài Loan.

Cơ quan Phòng vệ Đài Loan còn nói rằng bắt đầu từ năm nay, Trung Quốc đã tăng cường đe dọa quân sự bao gồm các cuộc tập trận nhằm làm suy yếu tinh thần của Đài Loan và “buộc thống nhất bằng vũ khí”.

Leave A Reply

Your email address will not be published.