Ngôi sao nhạc pop người Nga Alla Pugacheva lên tiếng phản đối chiến tranh ở Ukraine

TVN

0 512

Ngôi sao nhạc pop nổi tiếng thế kỷ 20 của Nga, Alla Pugacheva, tuyên bố phản đối cuộc xâm lược Ukraine vào Chủ nhật vừa qua, bà nổi lên như một người nổi tiếng quan trọng nhất ra mặt chống lại cuộc chiến khi Tổng thống Vladimir Putin phải đối mặt với những thách thức ngày càng tăng trên chiến trường.

Bà Pugacheva, 73 tuổi, đã viết trên Instagram, nơi bà có 3,4 triệu người theo dõi, rằng người Nga đã chết ở Ukraine vì “những mục tiêu hão huyền”. Bà viết, chiến tranh đã “biến đất nước chúng ta thành một đống đổ nát và làm xấu đi cuộc sống của công dân chúng ta”.

Trước đó chồng bà, người dẫn chương trình truyền hình kiêm diễn viên hài Maksim Galkin, đã lên tiếng phản đối chiến tranh; nhưng bà Pugacheva, trong khi lên tiếng ủng hộ chồng mình, đã không trực tiếp bình luận về cuộc chiến trước khi đăng bài vào Chủ nhật.

Không có phản ứng ngay lập tức từ Điện Kremlin. Một phát ngôn viên của ông Putin đã nói tích cực về bà Pugacheva trong tháng này, lưu ý rằng bà và Tổng thống Nga “biết nhau và đã gặp nhau nhiều lần”.

Pugacheva nói với 3,4 triệu người theo dõi Instagram của mình: “Tôi yêu cầu Bộ Tư pháp Nga đưa tôi vào danh sách các điệp viên nước ngoài của đất nước thân yêu của tôi.

“Bởi vì tôi có quan điểm giống như chồng tôi, một người trung thực và đạo đức, một người yêu nước Nga chân chính và liêm khiết, người chỉ mong muốn thịnh vượng, hòa bình và tự do ngôn luận trên đất mẹ của mình.”

Nhiều nhân vật văn hóa lớn của Nga đã lên tiếng chỉ trích chiến tranh, nhưng bà Pugacheva lại nổi tiếng đặc biệt trong một bộ phận rộng rãi người Nga, với danh tiếng kéo dài từ thời Liên Xô. Bà Pugacheva đã là một siêu sao từ những năm 1970, và tờ The New York Times năm 2000 mô tả bà là “nữ thần của nhạc pop Nga, Tina Turner của Moscow”. Theo thóng kê, bà đã bán được hơn 250 triệu đĩa, được xếp vào danh sách những nghệ sĩ âm nhạc bán chạy nhất thế giới.

Leave A Reply

Your email address will not be published.