Lavrov bước ra khỏi cuộc họp hội đồng bảo an LHQ, Putin chỉ đạo trực tiếp chiến trường

TVN

0 462

Ngoại trưởng Nga, Serge i Lavrov, đã bước ra khỏi cuộc họp của hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc sau khi cáo buộc Ukraine và các đồng minh phương Tây của họ “không bị trừng phạt” ở Donbas.

Ông Lavrov lập luận rằng Ukraine và các đồng minh đang cố gắng “áp đặt cho chúng tôi một câu chuyện hoàn toàn khác về sự xâm lược của Nga”.

Ngoại trưởng Lavrov đã đến muộn gần 90 phút trong cuộc họp của Hội đồng an ninh và tỏ ra muốn rời đi ngay sau khi phát biểu xong.

Ngoại trưởng Anh, James Cleverly, phát biểu tại cuộc họp hội đồng sau Ngoại trưởng Lavrov, cho biết Anh sẽ hỗ trợ Ukraine mọi cách và trong thời gian cần thiết.

Ông nói rằng Nga đã cố gắng “đổ lỗi cho những lệnh trừng phạt áp đặt đó” và rằng “mỗi ngày, hậu quả tàn khốc của cuộc xâm lược của Nga càng trở nên rõ ràng hơn”.

Và ông mỉa mai Lavrov: “Ông ấy đã rời khỏi phòng họp, tôi không ngạc nhiên. Tôi không nghĩ ông Lavrov muốn nghe sự lên án tập thể của hội đồng này.”

Trong khi đó tại Nga, Tổng thống Vladimir Putin đang chỉ đạo trực tiếp cho các tướng lĩnh tại hiện trường, CNN đưa tin.

Theo hai nguồn tin thân cận với tình báo Mỹ và phương Tây đã trao đổi với CNN, mệnh lệnh trực tiếp từ Putin đối với các tướng lĩnh cho thấy các “chỉ huy chiến trường đang rối loạn” đã ảnh hưởng đến lực lượng Nga.

Các nguồn tin khác quen thuộc với tình báo Mỹ nói với CNN rằng có những bất đồng đáng kể về chiến lược với các nhà lãnh đạo quân sự.

Ngoài ra, một quan chức cấp cao của NATO nói với hãng thông tấn rằng các quan chức cấp cao ở Moscow đang đấu tranh để quy trách nhiệm cho sự thất bại của Nga trong cuộc chiến.

Quan chức này cho biết: “Các quan chức Điện Kremlin và các chuyên gia truyền thông nhà nước đã thảo luận sôi nổi về lý do thất bại ở Kharkiv và theo kiểu điển hình, Điện Kremlin dường như đang cố gắng xoa dịu sự đổ lỗi cho Putin và quân đội Nga.

Leave A Reply

Your email address will not be published.