Sập cây cầu chật kín người đi lễ hội ở Ấn Ðộ, Ít nhất 90 người thiệt mạng, hàng trăm người rơi xuống sông

TVN

0 179

Theo Hãng tin Reuters, kênh truyền hình địa phương Zee News cho biết hơn 400 người có mặt trên cây cầu treo bắc qua sông Machhu ở thị trấn Morbi, Gujarat, Ấn Độ, vào thời điểm cầu sập là lúc 18h30 (giờ địa phương) chiều 30-10.

Đoạn phim ghi lại cho thấy hàng chục người bám vào dây cáp và những phần còn lại của cây cầu khi đội cứu hộ vật lộn để giải cứu họ. Một số cố gắng trèo lên để tìm đường đến bờ sông, trong khi những người khác bơi đến nơi an toàn.

Prateek Vasava, người đã bơi đến bờ sông sau khi rơi từ trên cầu xuống, nói với kênh tin tức 24 Hours Gujarati rằng anh đã chứng kiến một số trẻ em bị rơi xuống sông.

“Tôi muốn kéo một số em nhưng các em đã đuối nước hoặc bị cuốn trôi,” anh nói.

Anh Vasava nói cây cầu đổ sập chỉ trong vài giây.

Atul Prajapati, một nhân viên y tế tại bệnh viện bang gần nơi xảy ra thảm họa, cho biết: “Chúng tôi đã tìm thấy 81 thi thể và các nghi thức cuối cùng đã bắt đầu.”

Các quan chức cho biết hàng chục người bị thương.

Nhà chức trách cho biết hơn 400 người đã ở trên và xung quanh cây cầu treo có từ thời thuộc địa vào thời điểm sập. Bộ trưởng Bộ Nội vụ bang Harsh Sanghavi cho biết hơn 150 người đã có mặt trên cây cầu.

Cây cầu đã thu hút nhiều người đến tham quan nhân dịp mừng lễ Diwali, hay lễ hội ánh sáng, và lễ Chhath Puja.

Cây cầu dài 230 mét được xây dựng dưới thời cai trị của Anh vào thế kỷ 19. Nó đã bị đóng cửa để tu sửa trong sáu tháng và đã được mở cửa trở lại cho công chúng vào tuần trước.

Thủ tướng Narendra Modi, người đang ở quê nhà Gujarat trong chuyến thăm ba ngày, cho biết ông đã chỉ đạo thủ tướng bang điều động khẩn cấp các đội cho chiến dịch cứu hộ.

Lãnh đạo các đảng đối lập cáo buộc rằng chính phủ đã không đánh giá kỹ thuật kỹ lưỡng và khả năng chịu tải trước khi mở cửa cây cầu cho công chúng.

Tai nạn diễn ra trước cuộc bầu cử ở Gujarat, dự kiến sẽ được tổ chức vào cuối năm với nhiệm kỳ hiện tại của đảng cầm quyền của Thủ tướng Modi kết thúc vào tháng 2 năm 2023.

Tổng thống Ấn Độ Droupadi Murmu và Thủ tướng Narendra Modi đã ngay lập tức gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân trong vụ sập cầu. Tổng thống Murmu cầu nguyện cho sự an toàn và hạnh phúc của mọi người, đồng thời cầu mong những người bị thương sớm bình phục.

Leave A Reply

Your email address will not be published.