Đệ nhất phu nhân Ukraine xuất hiện trên video tại một cuộc biểu tình ở Prague , Cộng hòa Séc,

TVN

0 195

Hàng chục nghìn người Séc đã tập trung tại thủ đô vào Chủ nhật để thể hiện tình đoàn kết với Ukraine và sự ủng hộ của họ đối với các giá trị dân chủ.

Cuộc biểu tình diễn ra nhằm phản ứng với ba cuộc biểu tình chống chính phủ gần đây, nơi những người biểu tình khác yêu cầu chính phủ liên minh thân phương Tây của Thủ tướng bảo thủ Petr Fiala từ chức vì ủng hộ Ukraine. Những cuộc biểu tình trước đó cũng phản đối giá năng lượng tăng cao và phản đối việc nước này trở thành thành viên của Liên minh châu Âu và NATO.

Đệ nhất phu nhân Ukraine Olena Zelenska đã xuất hiện trên video tại một cuộc biểu tình ở Prague , Cộng hòa Séc, vào Chủ nhật, thu hút hàng chục nghìn người Séc đã lên tiếng ủng hộ Ukraine , theo Reuters.

Phát biểu bằng tiếng Ukraina, Zelenska khuyến khích mọi người không quay lưng lại với chiến tranh.

Bà nói: “Chúng tôi sẽ không để Nga kéo chúng tôi hoặc cả thế giới vào bóng tối. “Bóng tối sẽ không bao giờ chiến thắng. Chừng nào mọi người không nhắm mắt cho chiến tranh, ánh sáng của chúng ta sẽ không bao giờ tắt ”.

Cuộc biểu tình ở Séc, phản đối tình cảm dân túy và cực đoan đang gia tăng, được tổ chức bởi tổ chức chính trị A Million Moments for Democracy. Những người sáng lập nhóm nói với những người biểu tình rằng, bất chấp những lo ngại về cuộc khủng hoảng năng lượng do chiến tranh ở Ukraine thúc đẩy, nền dân chủ vẫn bị đe dọa.

Cuộc biểu tình hôm Chủ nhật diễn ra tại cùng một địa điểm, nơi hai ngày trước đó, một cuộc biểu tình khác được tổ chức bởi một liên minh các nhóm cực hữu, các phong trào rìa và đảng Cộng sản, trong đó những người tổ chức phản đối Nato và Liên minh châu Âu đã kêu gọi đàm phán trực tiếp với Nga. về nguồn cung cấp khí đốt.

Leave A Reply

Your email address will not be published.