LHQ bác bỏ tuyên bố của Nga về việc tàu chở ngũ cốc liên quan đến vụ tấn công ở Biển Đen

TVN

0 190

Liên Hợp Quốc hôm thứ Hai bác bỏ tuyên bố của Moscow rằng một tàu chở hàng dân sự chở ngũ cốc của Ukraine có thể liên quan đến một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào Nga , AFP đưa tin.

Martin Griffiths, người đứng đầu cơ quan nhân đạo của Liên Hợp Quốc, nói với hội đồng an ninh ở New York rằng không có tàu nào như vậy ở trong hành lang hàng hải “vùng an toàn” ở Biển Đen vào thời điểm Nga cho biết cuộc tấn công đã xảy ra.

Griffiths nói: “Không có tàu nào báo cáo sự cố vào cuối tuần qua.

“Hành lang chỉ là các đường trên biểu đồ: khi các tàu này ​​không ở trong khu vực, hành lang không có trạng thái đặc biệt,” ông nói thêm. “Các tàu chở ngũ cốc không phải là vỏ bọc cũng như bảo vệ cho các hành động quân sự tấn công hoặc phòng thủ.”

Matxcơva đã rút khỏi sáng kiến ​​ngũ cốc ở Biển Đen do Liên hợp quốc làm trung gian hôm Chủ nhật sau khi báo cáo hạm đội Biển Đen ở Crimea đã bị nhắm mục tiêu bởi một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái, lời cáo buộc của Đại sứ Nga trước hội đồng an ninh.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết một trong những máy bay không người lái có thể đã được phóng “từ trên một trong những tàu dân sự do Kyiv hoặc các thuyền trưởng phương Tây thuê để xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp từ các cảng biển của Ukraine”.

Nga gọi sự di chuyển của tàu trong hành lang Biển Đen là ‘không thể chấp nhận được’

Nga cho biết việc các tàu tiếp tục đi qua hành lang an ninh Biển Đen là điều “không thể chấp nhận được” sau khi Moscow đình chỉ việc tham gia vào sáng kiến ​​ngũ cốc ở Biển Đen do Liên Hợp Quốc làm trung gian, Reuters đưa tin.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết: “Việc di chuyển của các tàu dọc theo hành lang an ninh là không thể chấp nhận được, vì giới lãnh đạo Ukraine và chỉ huy Các lực lượng vũ trang Ukraine sử dụng tàu này để tiến hành các hoạt động quân sự chống lại Liên bang Nga”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.

Vào ngày 31/10, Bộ trưởng Cơ sở hạ tầng Ukraine Oleksandr Kubrakov cho biết 12 tàu chở ngũ cốc đã rời các cảng của Ukraine trong ngày.

Leave A Reply

Your email address will not be published.