Tinh thần quân nhân Nga xuống thấp

TVN

0 849

Bộ Quốc phòng Anh sáng 18.3 công bố bản đánh giá cập nhật tình hình chiến sự tại Ukraine trên trang Twitter. Theo đó, những vấn đề hậu cần tiếp tục cản trở bước tiến  quân sự của Nga.

Sự khó khăn trong việc xe tăng băng qua những cánh đồng lầy lội, không thể  kiểm soát vùng trời và năng lực xây cầu hạn chế đang ngăn cản Nga tái tiếp tế thực phẩm, xăng dầu cho binh sĩ ở tuyến đầu.

Trong khi đó các đợt phản công ngày càng mạnh của Ukraine đang buộc Nga phải điều một lượng lớn binh sĩ sang bảo vệ tuyến tiếp tế. Việc này hạn chế nghiêm trọng khả năng tấn công của Nga.

Theo báo cáo mới nhất của Viện Nghiên cứu chiến tranh (Mỹ), lực lượng Nga không có bước tiến nào lớn trong khi lực lượng Ukraine đã tiến hành nhiều cuộc phản công trong ngày 17.3.

Quanh Kharkiv, Nga đã bị thương vong nặng và nỗ lực vòng qua thành phố Izyum có vẻ sẽ không thành công. Trong khi đó, Nga tiếp tục tấn công Mariupol nhưng không có đợt tiến quân thành công nào từ Crimea.

Reuters dẫn lời một quan chức quốc phòng cấp cao của Mỹ cho hay Nga đã phóng hơn 1.000 tên lửa về các mục tiêu tại Ukraine từ đầu cuộc xâm lược (ngày 24.2). Quan chức này cho hay có một số thông tin về việc tinh thần của một số đơn vị Nga tại Ukraine đang xuống thấp khi cuộc chiến bước sang tuần thứ tư. Vị quan chức không nêu ra bằng chứng nào để chứng minh thông tin này.

Hãng Reuters ngày 17.3 đưa tin cố vấn Oleksiy Arestovych của Tổng thống Ukraine cho hay lực lượng vũ trang nước này đang tiến hành những đợt phản công quy mô nhỏ tại một số mặt trận, và các binh sĩ Nga không thể tiến tới vì thiếu nguồn lực.
 
Tương tự, viết trên mạng xã hội, một cố vấn khác là ông Mykhailo Podolyak cho biết quân đội Ukraine bắt đầu phản công từ nhiều hướng.

Leave A Reply

Your email address will not be published.