Zelensky cảnh báo những người lính đánh thuê cho Nga!

TVN

0 877
Trong một video đăng trên Facebook vào tối thứ Năm, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cảnh báo những người đang cố gắng gia nhập lực lượng Nga ở Ukraine rằng đó sẽ là “quyết định tồi tệ nhất trong cuộc đời bạn”!
 
“Cuộc sống lâu dài tốt hơn số tiền bạn được cung cấp để đổi lấy một cuộc sống ngắn ngủi,” Zelensky nói. Ông khẳng định Ukraine có thông tin quân đội Nga đang tuyển dụng lính đánh thuê từ các nước khác, nhưng cho biết điều này sẽ không giúp ích được gì cho họ.
 
Ông nói thêm, các lực lượng Ukraine vẫn đang nắm giữ tất cả các khu vực trọng yếu của đất nước.
 
Zelensky cho biết, những lính nghĩa vụ mới của Nga đã bị bắt làm tù binh – nhưng nói thêm, “Chúng tôi không cần bất kỳ số lượng hàng nghìn binh sĩ Nga đã chết nào”.
 
Phát biểu trước những người dân Nga, ông nói: “Chúng tôi không muốn cuộc chiến này. Chúng tôi chỉ muốn hòa bình. Và chúng tôi muốn các bạn yêu thương con cái của mình hơn là sợ chính quyền của mình”.
 
Phát biểu trực tuyến trước Quốc hội Đức hôm thứ Năm sau các bài phát biểu trước đó trước các nhà lập pháp Anh, Canada và Hoa Kỳ, Zelensky nói trên Facebook của mình rằng ông sẽ tiếp tục nói chuyện với các quốc gia đối tác. “Tôi cảm thấy rằng chúng ta đang ngày càng hiểu nhau hơn. Ở châu Âu, trên thế giới, và ở nhiều quốc gia khác nhau”!
(Nguồn CNN)

Leave A Reply

Your email address will not be published.