Belarus tuyên bố đã bắn hạ một tên lửa phòng không Ukraina trên lãnh thổ của mình

TVN

0 170

Trang RiaNovosti ngày 29/12 dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Belarus thông báo, các khẩu đội phòng không của nước này đã được kích hoạt để đánh chặn một quả đạn tên lửa bay từ lãnh thổ Ukraine qua biên giới vào khoảng 10h sáng cùng ngày (giờ địa phương).

“Các mảnh vỡ được tìm thấy trên cánh đồng gần làng Gorbakha, quận Ivanovo thuộc tỉnh Brest… Trong quá trình xác minh, người ta xác định mảnh vỡ này thuộc về tên lửa phòng không S-300 được bắn từ lãnh thổ Ukraine”, Bộ Quốc phòng Belarus nêu rõ.

Sự cố nói trên xảy ra vào thời điểm Ukraine xác nhận Nga tiến hành đợt tấn công tên lửa mới nhất vào cơ sở hạ tầng trọng yếu ở các thành phố trên khắp Ukraine.

Hãng thông tấn nhà nước Belarus BelTA công bố các bức ảnh cho thấy một số bộ phận được cho là của tên lửa S-300 nằm trên cánh đồng ở vùng Brest. Hiện chưa có báo cáo về thương vong sau sự cố.

Bộ Ngoại giao Belarus cùng ngày đã triệu đại sứ Ukraine ở Minsk để phản đối, đồng thời yêu cầu Kiev “điều tra kỹ lưỡng về tất cả các tình huống của vụ phóng tên lửa, đưa những người chịu trách nhiệm ra trước công lý và thực hiện biện pháp toàn diện để ngăn chặn sự cố tái diễn”.

Về phần mình, bộ Quốc Phòng Ukraina không loại trừ khả năng đây là một hành động khiêu khích có chủ đích của “nhà nước khủng bố Nga”, đã vạch ra một lộ trình cho các tên lửa hành trình bay vào Belarus để chúng bị bắn chặn trên lãnh thổ nước này. Mặc dù vậy, Kiev cho biết sẵn sàng tiến hành một cuộc điều tra khách quan ở Ukraina về vụ việc này.

Đầu tháng 7 vừa qua, tổng thống Lukashenko cũng từng tố cáo Kiev phóng tên lửa sang lãnh thổ Belarus, nhưng không nêu một chi tiết cụ thể nào để chứng minh cho lời tố cáo đó.

Leave A Reply

Your email address will not be published.