Putin đã hoãn bài phát biểu quan trọng về vấn đề sáp nhập lãnh thổ của Ukraine

TVN

0 496

Truyền thông Nga đưa tin, ông Putin đã hoãn một bài phát biểu cho đến hôm nay. Bài phát biểu dự kiến ​​sẽ đề cập đến các cuộc sáp nhập mới vào lãnh thổ Ukraine.

Các nhà chức trách Nga được ủy quyền tại bốn khu vực bị chiếm đóng của Ukraine – Donetsk, Luhansk, Kherson và Zaporizhzhia – đã thông báo vào hôm thứ Ba rằng họ dự định tổ chức các cuộc trưng cầu dân ý từ ngày 23 đến ngày 27 tháng 9 về việc gia nhập Liên bang Nga.

Nhà Trắng ngay lập tức bác bỏ kế hoạch tổ chức cuộc trưng cầu dân ý của Nga ở các khu vực của Ukraine , đồng thời nói thêm rằng Moscow có thể đang thực hiện động thái tuyển quân ở những khu vực đó sau khi chịu tổn thất nặng nề trên chiến trường.

Một số nhà lãnh đạo thế giới cho biết họ sẽ không công nhận bất kỳ cuộc trưng cầu dân ý hoặc sáp nhập mới nào vào lãnh thổ Ukraine , trong đó Tổng thống Pháp Emmanuel Macron gọi kế hoạch này là một “trò nhại”.

Các nhà lãnh đạo thế giới khác đã lên án cuộc trưng cầu dân ý đã được lên kế hoạch từ các vùng lãnh thổ Ukraine do Nga chiếm đóng về việc gia nhập quốc gia Nga.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau gọi cuộc trưng cầu dân ý là “không thể chấp nhận được”, đồng thời nói thêm rằng Canada sẽ không bao giờ công nhận bất kỳ vùng lãnh thổ nào như vậy là một phần của Nga, theo Reuters.

“Canada tố cáo kế hoạch ‘trưng cầu dân ý’ của Nga ở các vùng bị chiếm đóng của Ukraine . Chúng tôi sẽ không bao giờ nhận ra họ ”, ông Trudeau đăng trên Twitter.

Trước đó, tờ Guardian phân tích về việc liệu Vladimir Putin có sẵn sàng mạo hiểm chiến tranh hạt nhân thay vì thừa nhận thất bại trong cuộc xâm lược Ukraine của Nga hay không:

Vladimir Putin đã tự lùi vào một góc ở Ukraine. Và đúng như hình thức, nhà lãnh đạo Nga sẵn sàng leo thang, có lẽ lên đến bờ vực của chiến tranh hạt nhân, thay vì thừa nhận thất bại.

Bảy tháng sau khi Putin tiến hành cuộc xâm lược của mình, quân đội Nga đã bị đẩy lùi ở khu vực Kharkiv, và các lực lượng Ukraine đang tiến quân ở Luhansk và siết chặt quân đội và đường tiếp tế của ông ta ở Kherson.

Không phải là không có chuyện Nga có thể mất các vùng lãnh thổ mà họ đã nắm giữ từ năm 2014 nếu lực lượng của Putin không thể ngăn chặn cuộc phản công của Ukraine .

Đối mặt với sự sỉ nhục, Putin đã đưa ra một mối đe dọa mới: tổ chức “cuộc trưng cầu dân ý” ở các khu vực Donetsk, Luhansk, Zaporizhzhia và Kherson, có thể dẫn đến việc họ bị Nga sáp nhập vào đầu tuần tới.

Leave A Reply

Your email address will not be published.